ราดูคานู นักหวดสาววัย 18 เมืองผู้ดี ไม่คาดฝันทะลุเข้ารอบตัดเชือกยูเอส โอเพ่น

(Photo by TIMOTHY A. CLARY / AFP)

ราดูคานู นักหวดสาววัย 18 เมืองผู้ดี ไม่คาดฝันทะลุเข้ารอบตัดเชือกยูเอส โอเพ่น

เอ็มม่า ราดูคานู นักเทนนิสสาววัย 18 ปี จากสหราชอาณาจักร ยังคงสร้างปรากฏการณ์ต่อเนื่อง หลังจากโชว์ฟอร์มเยี่ยม เอาชนะเบลินด้า เบนซิช มือวางอันดับ 11 ชาวสวิส เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น 2 เซตรวด 6-3, 6-4 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว ศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” ที่ฟลัชชิ่ง มีโดว์ส นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 8 กันยายน

ราดูคานูซึ่งปัจจุบันเป็นมืออันดับ 150 ของโลก สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดจากรอบคัดเลือกคนแรกที่ผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือกประเภทหญิงเดี่ยวในศึกยูเอส โอเพ่น และเป็นคนที่ 4 ในประวัติศาสตร์ที่ผ่านถึงรอบนี้ในรายการระดับแกรนด์สแลม ซึ่งผลงานยอดเยี่ยมครั้งนี้จะทำให้อันดับโลกของเธอพุ่งขึ้นไปอยู่ในท็อป 50 ของโลก และกลายเป็นมือ 1 ของเมืองผู้ดีแน่นอนแล้ว

ราดูคานูกล่าวว่า ไม่ได้คาดฝันเลยว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ เพราะตอนแรกนั้นจองตั๋วเครื่องบินกลับบ้านเอาไว้เมื่อจบรอบคัดเลือก ดีใจมากที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ เป็นสิ่งที่มีความหมายมากๆ หลังจากนี้จะสนุกกับประสบการณ์ที่ได้รับอย่างเต็มที่ ออกไปแข่งขันและบอกตัวเองเสมอว่า นี่อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วที่ได้เล่นในอาร์เธอร์ แอช สเตเดียม เพราะฉะนั้นต้องมีความสุขกับมันให้มากที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image