โนเล่ชวดสร้างประวัติศาสตร์กวาด 4 แชมป์แกรนด์สแลม พ่ายเมดเวเดฟ 3 เซตรวด นัดชิงยูเอส โอเพ่น

(Photo by Kena Betancur / AFP)

โนเล่ชวดสร้างประวัติศาสตร์กวาด 4 แชมป์แกรนด์สแลม พ่ายเมดเวเดฟ 3 เซตรวด นัดชิงยูเอส โอเพ่น

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ไม่สามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดคนที่ 6 ของโลกที่กวาดแชมป์แกรนด์สแลม 4 รายการในปีเดียวกันมาครองได้ หลังจากพลาดท่าปราชัยให้ดานีล เมดเวเดฟ มือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย 3 เซตรวด 4-6, 4-6, 4-6 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึก “ยูเอส โอเพ่น” ที่ฟลัชชิ่ง มีโดว์ส นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 12 กันยายน

นับเป็นแชมป์แกรนด์สแลมครั้งแรกของเมดเวเดฟ หลังจากความพยายาม 2 ครั้งแรกไม่เป็นผล โดยเมดเวเดฟโชว์ฟอร์มได้เหนือกว่าในแมตช์นี้ อาศัยการเสิร์ฟที่ทรงพลังและการวางบอลที่แม่นยำ กับลูกวินเนอร์สวยๆ บีบให้โยโควิชเล่นผิดพลาดหลายครั้ง เป็นการล้างตาจากที่พ่ายให้โนเล่ในรอบชิงชนะเลิศ “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เมื่อเดือนกุมภาพันธ์

ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ยังทำให้โนเล่ยังคงมีแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลม 20 ครั้ง เท่ากับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และราฟาเอล นาดาล สองอดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกซึ่งเป็นสถิติสูงสุดร่วมกันต่อไป

เมดเวเดฟกล่าวว่า ขอบคุณทีมงาน ครอบครัว และเพื่อนๆ รวมถึงแฟนๆ ที่คอยให้กำลังใจ จนผ่านมาถึงจุดนี้ที่สามารถคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้สำเร็จ

Advertisement

ด้านโนเล่กล่าวว่า ถ้าจะมีใครที่คู่ควรกับแชมป์แกรนด์สแลมที่สุดเวลานี้ก็คงไม่พ้นเมดเวเดฟ เขาทำได้ดีมากๆ เชื่อว่าเขาจะคว้าแชมป์ได้อีกหลายรายการในอนาคต ก่อนจะกล่าวทั้งน้ำตาว่า ถึงจะเอาชนะแมตช์นี้ไม่ได้ แต่ตนก็เป็นคนที่มีความสุขที่สุดในโลก เพราะแฟนๆ ทำให้ตนรู้สึกพิเศษมากๆ ในวันนี้ ไม่เคยรู้สึกอย่างนี้ที่นิวยอร์กมาก่อน ขอบคุณสำหรับแรงสนับสนุนจากทุกคน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image