สังเวียนใหม่! แมนนี่ ปาเกียว เล็งท้าชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ในการเลือกตั้งปีหน้า

(Photo by Ted ALJIBE / AFP)

สังเวียนใหม่! แมนนี่ ปาเกียว ลั่นท้าชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ในการเลือกตั้งปีหน้า

แมนนี่ ปาเกียว ตำนานนักชกชาวฟิลิปปินส์ อดีตแชมป์โลก 8 รุ่น คนแรกและคนเดียวของโลก เผยว่า ตัดสินใจจะลงสมัครเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของประเทศ ในการเลือกตั้งทั่วไปในปีหน้า ในฐานะตัวแทนของพรรคพลังประชาธิปไตยประชาชนของฟิลิปปินส์ (PDP-Laban) ซึ่งเป็นพรรคฝั่งรัฐบาลในขณะนี้

สำหรับประธานาธิบดี โรดริโก ดูแตร์เต ซึ่งจะครบวาระการดำรงตำแหน่ง และไม่สามารถลงสมัครเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีต่อเนื่องได้ เพิ่งประกาศเมื่อเดือนที่แล้วว่า จะลงสมัครชิงเก้าอี้รองประธานาธิบดีแทน โดยให้คนสนิท คริสโตเฟอร์ “บอง” โก ชิงเก้าอี้ประธานาธิบดี ท่ามกลางเสียงวิจารณ์ว่า เป็นแนวทางการสืบทอดอำนาจของดูแตร์เต แต่โกได้ออกมาเผยกับสื่อในเวลาต่อมาว่า ไม่ต้องการลงชิงเก้าอี้ประธานาธิบดี จึงมีข่าวว่า ซารา ดูแตร์เต-คาร์ปิโอ ลูกสาวของดูแตร์เต จะลงสมัครคู่กับพ่อของเธอแทน ขณะที่ทางพรรคหันไปทาบทามปาเกียวลงชิงเก้าอี้

นักชกวัย 42 ปี เจ้าของฉายา “แพ็กแมน” ซึ่งดำรงตำแหน่งวุฒิสมาชิกที่บ้านเกิดในขณะนี้ เผยว่า ตนเป็นนักสู้ และจะเป็นเช่นนั้นเสมอไม่ว่าในหรือนอกสนาม

อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจความนิยมยังเป็นรองลูกสาวของดูแตร์เตอยู่

Advertisement

ส่วนเส้นทางหมัดมวยของปาเกียว ล่าสุดเพิ่งพ่ายคะแนนเอกฉันท์ให้ยอร์เดนิส อูกัส นักชกชาวคิวบา เมื่อเดือนที่แล้ว พร้อมเปรยว่าอาจจะตัดสินใจแขวนนวมเพราะอายุมากแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image