ทีมกอล์ฟมะกันให้เครดิตไทเกอร์ วู้ดส์ คอยแนะนำเบื้องหลังหลายอย่างจนทีมคว้าแชมป์ไรเดอร์คัพสำเร็จ

REUTERS/Charles Platiau/File Photo

ทีมกอล์ฟมะกันให้เครดิตไทเกอร์ วู้ดส์ คอยแนะนำเบื้องหลังหลายอย่างจนทีมคว้าแชมป์ไรเดอร์คัพสำเร็จ

สตีฟ สตริคเกอร์ กัปตันทีมไรเดอร์คัพของสหรัฐ กล่าวภายหลังพาทีมคว้าแชมป์ “ไรเดอร์คัพ ครั้งที่ 43” ด้วยการเอาชนะทีมยุโรปขาดลอย 19 ต่อ 9 คะแนน ในการแข่งขันที่รัฐวิสคอนซิน สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 กันยายน ว่า ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลก มีบทบาทสำคัญเบื้องหลังความสำเร็จครั้งนี้

ขณะที่ซานเดอร์ ชอฟเฟล และแพทริก แคนต์เลย์ สมาชิกทีมสหรัฐ เผยว่า ไทเกอร์ส่งข้อความหาก่อนแข่ง และเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้ทั้งคู่ผนึกกำลังเอาชนะคู่มือเก๋าอย่างรอรี่ แม็คอิลรอย และเอียน โพลเตอร์ ของทีมยุโรปได้ ในการแข่งขันประเภทโฟร์ซัมวันแรก

ชอฟเฟลบอกว่า จะไม่บอกรายละเอียดว่าไทเกอร์ส่งข้อความมาว่าอย่างไรบ้าง แต่ทั้งตนและแคนต์เลย์ต่างก็ทำในสิ่งที่ไทเกอร์แนะนำหลายครั้งระหว่างแข่ง เชื่อว่าเมื่อไทเกอร์ได้ดูการถ่ายทอดสดอยู่ ต้องกำหมัดด้วยความสะใจแน่นอน เป็นเรื่องดีที่มีเขาคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง

ทั้งนี้ สตริคเกอร์วางแผนจะให้ไทเกอร์ทำหน้าที่รองกัปตันในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย แต่โปรดังโชคร้ายประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเมื่อเดือนกุมภาพันธ์จนได้รับบาดเจ็บหนักที่ขาขวาเสียก่อน

Advertisement

ภายหลังการแข่งขัน ไทเกอร์ได้โพสต์ทวิตเตอร์ว่า เป็นฟอร์มที่สุดยอดมากสำหรับทีมไรเดอร์คัพสหรัฐ อดใจรอที่จะได้เจอทุกคนเพื่อฉลองไม่ไหวแล้ว ขอแสดงความยินดีกับผู้เล่น รองกัปตัน และแน่นอนว่ากัปตัน สตีฟ สตริคเกอร์ ด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image