โปรกอล์ฟชาวสเปนฟอร์มฮอต วันเดียว 14 อันเดอร์พาร์ ทำสถิติสกอร์ต่ำสุดในประวัติศาสตร์!

ภาพจากทวิตเตอร์ Challenge Tour

โปรกอล์ฟชาวสเปนฟอร์มฮอต วันเดียว 14 อันเดอร์พาร์ ทำสถิติสกอร์ต่ำสุดในประวัติศาสตร์!

อเลฆานโดร เดล เรย์ โปรกอล์ฟชาวสเปน สร้างประวัติศาสตร์ทำสกอร์วันเดียว 14 อันเดอร์พาร์ 58 ในการแข่งขันชาลเลนจ์ทัวร์ซึ่งเป็นทัวร์รองของยุโรป รายการ “สวิส ชาลเลนจ์” รอบสอง ที่ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ทำสถิติเป็นนักกอล์ฟที่ทำสกอร์ต่อพาร์ต่ำที่สุดในการแข่งขันทัวร์หลักของกอล์ฟอาชีพ

ที่ผ่านมา เคยมีนักกอล์ฟที่ตีสกอร์ 58 สโตรก มาแล้ว 4 คน คือ จิม ฟิวริก (พีจีเอทัวร์ ปี 2016), สเตฟาน เจเกอร์ (คอร์น เฟอร์รี่ ทัวร์ ปี 2016), เรียว อิชิคาวะ (เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ปี 2010) และคิม ซอง ฮยอน (เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ปี 2021) แต่เป็นการเล่นที่สนามพาร์ 70 ทำให้สกอร์เป็น 12 อันเดอร์พาร์ 58 ขณะที่เดล เรย์ โปรมืออันดับ 392 ของโลกวัย 23 ปี ทำสกอร์ดังกล่าวได้ในการเล่นสนามพาร์ 72

ผลงานการตี 14 อันเดอร์พาร์ของเดล เรย์ เป็นการทำ 8 เบอร์ดี้ 3 อีเกิล โดยไม่เสียโบกี้เลยตลอดวัน ทำให้เขามีสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 132 ในอันดับ 4 ร่วม ตามผู้นำ มาร์เซล ชไนเดอร์ จากเยอรมนี ที่ทำ 14 อันเดอร์พาร์ 130 อยู่ 2 สโตรก

เดล เรย์ กล่าวภายหลังสร้างประวัติศาสตร์ว่า ตื่นเต้นมากๆ ไม่รู้จะหลับลงหรือเปล่า ทั้งที่หลังจากออกรอบด้วยผลงานแบบนั้น ควรจะได้พักสักหน่อย อย่างไรก็ตาม สำหรับกีฬากอล์ฟ เมื่อขึ้นเช้าวันใหม่ก็จะเป็นอีกวันไปเลย เพราะอย่างรอบแรก ตนตี 74 จึงเป็นแค่อีกรอบของการแข่งขันเท่านั้น ส่วนวันรุ่งขึ้นก็ต้องพยายามตีให้สกอร์ต่ำสุดเท่าที่จะทำได้ต่อไป

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image