ราดูคานูไม่รีบร้อนตั้งโค้ชถาวร มั่นใจประสบการณ์มากพอดูแลตัวเองได้ในสนาม

เอ็มม่า ราดูคานู คุยกับเจเรมี่ เบตส์ (Reuters)

ราดูคานูไม่รีบร้อนตั้งโค้ชถาวร มั่นใจประสบการณ์มากพอดูแลตัวเองได้ในสนาม

เอ็มม่า ราดูคานู นักเทนนิสสาววัย 18 ปี ของสหราชอาณาจักร เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลมหญิงเดี่ยว “ยูเอส โอเพ่น” คนล่าสุด เผยกับสื่อ เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม ว่า ยังไม่รีบร้อนตั้งโค้ชคนใหม่ หลังจากตัดสินใจแยกทางแอนดรูว์ ริชาร์ดสัน โค้ชคนก่อนที่มีส่วนช่วยให้เธอสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักหวดรอบคัดเลือกคนแรกที่คว้าแชมป์ระดับแกรนด์สแลม จากรายการยูเอส โอเพ่น ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านั้นไม่กี่เดือน ราดูคานูก็ปลดโค้ช ไนเจล เซียร์ส หลังจากผ่านเข้าถึงรอบสี่ ศึกแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ด้วย

โดยปัจจุบัน ราดูคานูได้เจเรมี่ เบตส์ อดีตมือ 1 ของสหราชอาณาจักร มาเป็นโค้ชชั่วคราวในการลงแข่งขันศึก “เบเอ็นเป ปาริบาส์ โอเพ่น” ที่อินเดียนเวลส์ ในสัปดาห์นี้

นักหวดสาววัย 18 ปี กล่าวว่า เบตส์เป็นกรรมการฝ่ายเทนนิสหญิงของลอนเทนนิสสมาคมประเทศอังกฤษ เชื่อว่าจะช่วยตนได้ อย่างไรก็ตาม ยังคงมองหาคนที่ใช่มาทำหน้าที่โค้ชเต็มเวลาต่อไป โดยจะไม่รีบร้อนเพราะอยากให้แน่ใจว่าเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง คุณสมบัติที่ต้องการก็เป็นทั่วๆ ไป คือ หาคนที่จะเข้ากันได้ดี และช่วยผลักดันตนได้

Advertisement

ราดูคานูกล่าวในตอนท้ายว่า ค่อนข้างมั่นใจว่าจะดูแลตัวเองช่วงแข่งขันได้แม้จะไม่มีโค้ชก็ตาม เพราะถึงจะอายุยังน้อย แต่ก็มีประสบการณ์ประมาณหนึ่งแล้ว และในท้ายที่สุด เมื่ออยู่ในสนามก็ต้องพึ่งพาตัวเองเป็นหลัก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image