เน็ตส์ยันไม่อนุญาตให้เออร์วิ่งฝึกซ้อม – แข่งขัน จนกว่าจะยอมฉีดวัคซีน

ไครี่ เออร์วิ่ง (AFP)

เน็ตส์ยันไม่อนุญาตให้เออร์วิ่งฝึกซ้อม – แข่งขัน จนกว่าจะยอมฉีดวัคซีน

ชอน มาร์กส์ ผู้จัดการทั่วไปของทีมบรู๊กลิน เน็ตส์ ในลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เผยเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ว่า ไครี่ เออร์วิ่ง พอยต์การ์ดคนสำคัญ จะไม่ได้เล่นให้ทีมจนกว่าเขาจะให้ความร่วมมือปฏิบัติตามข้อบังคับเรื่องการฉีดวัคซีนของนิวยอร์ก ซิตี้ เท่านั้น

ทั้งนี้ ตามกฎของนิวยอร์ก ซิตี้ ระบุว่า นักกีฬาอาชีพทุกคนที่ฝึกซ้อมหรือแข่งขันในเมือง จะต้องฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส “โควิด-19” แล้วเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เออร์วิ่งวัย 29 ปี ปฏิเสธที่จะฉีดวัคซีน จึงไม่ได้รับอนุญาตให้ซ้อมหรือแข่งขันเกมเหย้าได้ แต่ยังสามารถไปแข่งขันเกมเยือนตามเมืองที่ไม่ได้มีกฎดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตาม มาร์กส์ยืนยันว่า ทีมจะไม่ใส่ชื่อเออร์วิ่งลงแข่งขัน ตราบใดที่เขายังไม่ปฏิบัติตามกฎ

มาร์กกล่าวว่า ทีมเคารพในสิทธิส่วนบุคคลของนักกีฬาแต่ละคนว่าจะฉีดหรือไม่ฉีดวัคซีน แต่ด้วยข้อจำกัดเวลานี้ ทำให้เออร์วิ่งไม่สามารถเข้าร่วมทีมในฐานะผู้เล่นเต็มเวลาได้ และทีมจะไม่อนุญาตให้นักกีฬาคนใดเข้าร่วมแบบพาร์ทไทม์เด็ดขาด เมื่อเป็นเช่นนี้ จึงตัดสินใจที่จะไม่ให้เขามีส่วนร่วมกับการซ้อมหรือแข่งขัน ตราบใดที่ยังไม่ได้ปฏิบัติตามกฎ

ด้านลีกเอ็นบีเอเพิ่งแถลงเมื่อเร็วๆ นี้ว่า นักกีฬาคนใดที่ไม่ยอมปฏิบัติตามระเบียบเรื่องวัคซีนของพื้นที่ที่ต้นสังกัด จะไม่ได้รับค่าเหนื่อยจากการพลาดโอกาสลงสนาม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image