ปอดเหล็กสาวเคนยาเจ้าของสถิติโลกโดนแทงดับที่บ้าน ตำรวจเร่งล่าตัวสามี

(Photo by KARIM JAAFAR / AFP)

ปอดเหล็กสาวเคนยาเจ้าของสถิติโลกโดนแทงดับที่บ้าน ตำรวจเร่งล่าตัวสามี

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม ได้เกิดเรื่องเศร้าในวงการกีฬาเคนยา เมื่อพบศพของอักเนส ทีร็อป นักกรีฑาสาวประเภทวิ่งระยะไกล วัย 25 ปี ที่บ้านของเธอในเมืองอีเทน ซึ่งเป็นศูนย์ซ้อมกรีฑาใหญ่ของนักกีฬาทีมชาติเคนยา

ทีร็อปเป็นเจ้าของสถิติโลกวิ่ง 10 กิโลเมตร หญิง ซึ่งทำการแข่งขันเป็นครั้งแรกที่ประเทศเยอรมนี เมื่อเดือนที่แล้ว และก่อนหน้านี้ ทีร็อปเพิ่งคว้าอันดับ 4 ในการแข่งขันวิ่ง 5,000 เมตร หญิง ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อไม่กี่เดือนก่อน

เจ้าหน้าที่ตำรวจของเคนยา ระบุว่า สภาพศพของทีร็อปถูกแทงที่ท้องหลายแผล คาดว่าเป็นการฆาตกรรม และขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งหาตัวสามีของนักกรีฑาสาวที่หายตัวไป โดยระบุว่าเป็นผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตในครั้งนี้ และเขาเป็นคนเดียวที่บอกได้ว่าเกิดอะไรขึ้น เนื่องจากได้โทรศัพท์หาพ่อแม่ของภรรยา บอกว่าทำเรื่องที่ผิดลงไป

ข่าวของทีร็อปนับเป็นความสูญเสียอย่างต่อเนื่องในระยะเวลาไม่กี่วันของวงการกรีฑาเคนยา หลังจากเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โฮเซีย เอ็มว็อก มาชารินยาง นักกรีฑาระยะไกลชาวเคนยาอีกราย เจ้าของสถิติโลกทีมวิ่งครอสคันทรี ก็เพิ่งตัดสินใจจบชีวิตของตัวเองที่บ้านพักด้วยวัย 35 ปี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image