บาร์ตี้ถอนตัวศึกใหญ่ท้ายปี ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ ขอฟื้นฟูร่างกายเตรียมลุยฤดูกาลหน้า

REUTERS/Toby Melville/File Photo

บาร์ตี้ถอนตัวศึกใหญ่ท้ายปี ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ ขอฟื้นฟูร่างกายเตรียมลุยฤดูกาลหน้า

แอชลีห์ บาร์ตี้ นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลกชาวออสเตรเลีย เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ปีนี้ ประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน “ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์” ซึ่งเป็นรายการใหญ่ส่งท้ายปีของวงการเทนนิสหญิง ที่คัดนักหวดผลงานดีที่สุดในรอบปี 8 คน และ 8 คู่ ชิงความเป็นหนึ่ง โดยปีนี้กำหนดจัดที่ประเทศเม็กซิโก ระหว่างวันที่ 10-17 พฤศจิกายน

บาร์ตี้วัย 25 ปี กล่าวผ่านแถลงการณ์เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ว่าจะไม่แข่งขันรายการใดๆ อีกในปี 2021 ซึ่งรวมถึงศึกดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ ที่เม็กซิโก เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่อยากจะโฟกัสที่การฟื้นฟูร่างกายเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันฤดูกาลใหม่ที่ออสเตรเลียในปีหน้า

บาร์ตี้เป็นแชมป์เก่ารายการดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ เมื่อปี 2019 ขณะที่ปีที่แล้วยกเลิกการแข่งขันเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “โควิด-19” โดยปีนี้เขายังไม่ได้แข่งขันอีกเลยตั้งแต่พลิกตกรอบสาม ศึกแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” เมื่อเดือนกันยายน ประการหนึ่งเนื่องจากระเบียบเรื่องการกักตัวที่เข้มงวดของออสเตรเลียทำให้บาร์ตี้ต้องใช้ชีวิตในต่างแดนเป็นหลัก กระทั่งตกรอบยูเอส โอเพ่น จึงกลับไปบ้านเกิด เข้ารับการกักตัว 2 สัปดาห์ และปักหลักยาวที่นั่น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image