กลุ่มประท้วงต้านวัคซีนบุกสนามแข่งเน็ตส์หนุนไครี่ เออร์วิ่ง

Reuters

กลุ่มประท้วงต้านวัคซีนบุกสนามแข่งเน็ตส์หนุนไครี่ เออร์วิ่ง

กลุ่มผู้ประท้วงต่อต้านวัคซีนป้องกันไวรัส “โควิด-19” ไปรวมตัวกันนอกสนามบาร์เคลย์ส เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม เพื่อสนับสนุน ไครี่ เออร์วิ่ง การ์ดทีมบรู๊กลิน เน็ตส์ ก่อนเกมที่เน็ตส์จะเปิดบ้านพ่ายชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ 95-111 ในเกมลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ

เออร์วิ่งโดนถอดชื่อจากทีม ไม่มีสิทธิทั้งร่วมซ้อมและแข่งขัน เนื่องจากเขาปฏิเสธที่จะฉีดวัคซีน ขณะที่รัฐบาลท้องถิ่นของนิวยอร์กกำหนดให้นักกีฬาอาชีพต้องต้องฉีดวัคซีนครบโดส จึงจะสามารถซ้อมและแข่งขันกับเพื่อนร่วมทีมได้ ขณะที่เน็ตส์ออกแถลงการณ์ว่า แม้ตามกฎจะอนุญาตให้เออร์วิ่งลงแข่งขันให้ทีมในเกมเยือนในรัฐที่ไม่ได้มีข้อบังคับเรื่องวัคซีนได้ แต่ทีมจะไม่อนุญาตให้นักกีฬาลงเล่นแบบพาร์ทไทม์เด็ดขาด ขณะที่เอ็นบีเอออกระเบียบมาก่อนหน้านี้ว่า ถ้านักกีฬาไม่ได้ลงเล่นให้ทีมเนื่องจากปฏิเสธที่จะฉีดวัคซีนตามข้อบังคับของรัฐนั้นๆ ก็จะไม่ได้รับค่าตอบแทนตามสัญญา

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ผู้ประท้วงได้พังรั้วกั้นด้านหน้าสนามและเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือถูกจับกุม

ขณะที่โฆษกของสนามบาร์เคลย์ส เซ็นเตอร์ แถลงว่า ทางสนามต้องปิดประตูชั่วคราวเพื่อเคลียร์ผู้ประท้วงออกจากประตูทางเข้าหลัก เปิดทางให้แฟนกีฬาเข้าชมการแข่งขันได้อย่างปลอดภัย

Advertisement

ด้านเควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก๋าของทีมบรู๊กลิน เน็ตส์ ซึ่งทำไป 38 คะแนน สูงที่สุดในทีม ยอมรับหลังการแข่งขันว่า ทีมต้องการเออร์วิ่งในสนาม เพราะเขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญของเน็ตส์ แต่เวลานี้ทำอย่างนั้นไม่ได้

ผลคู่อื่นๆ
ฮุสตัน แพ้ บอสตัน 97-107
นิวยอร์ก แพ้ ออร์แลนโด 104-110
โอกลาโฮมา ซิตี้ แพ้ ฟิลาเดลเฟีย 103-115
แซคราเมนโต แพ้ โกลเดนสเตท 107-119
แอลเอ เลเกอร์ส ชนะ เมมฟิส 121-118

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image