ราดูคานูเผยพยายามเรียนรู้ที่จะเป็นโค้ชให้ตัวเอง

Reuters

ราดูคานูเผยพยายามเรียนรู้ที่จะเป็นโค้ชให้ตัวเอง

เอ็มม่า ราดูคานู นักเทนนิสสาวมือ 1 ของสหราชอาณาจักรวัย 18 ปี ดีกรีแชมป์หญิงเดี่ยวแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” เปิดใจเรื่องการตระเวนแข่งขันโดยไม่มีโค้ช หลังจากแยกทางกับแอนดรูว์ ริชาร์ดสัน หลังจบศึกยูเอส โอเพ่น และยังไม่มีโค้ชเต็มเวลาในขณะนี้ โดยล่าสุดเพิ่งซ้อมกับเอสเตบัน คาร์ริล อดีตโค้ชของโจฮันน่า คอนต้า อดีตมือ 1 สหราชอาณาจักร

ราดูคานูซึ่งตกรอบในนัดแรกของการลงเล่นศึก “เบเอ็นเป ปาริบาส์ โอเพ่น” ที่อินเดียนเวลส์ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน เตรียมลงแข่งขันรายการ “ทรานซิลวาเนีย โอเพ่น” ที่ประเทศโรมาเนีย ในสัปดาห์นี้ โดยได้รับการต้อนรับจากชาวโรมาเนียอย่างอบอุ่น เนื่องจากคุณพ่อของเธอเป็นชาวโรมาเนียน และคุณย่าก็ยังอาศัยอยู่ที่กรุงบูคาเรสต์

นักหวดสาววัย 18 ปี กล่าวว่า อยากจะหาที่ปรึกษาซึ่งมีประสบการณ์ในการแข่งขันดับเบิลยูทีเอทัวร์ แต่คิดว่าการยึดติดกับคนอื่นเกินไปไม่ใช่เรื่องดี คุณควรเรียนรู้ที่จะสอนตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ตนกำลังเรียนรู้อยู่ แน่นอนว่าการมีโค้ชนั้นดี แต่เวลาอยู่ในสนาม มีแค่ตัวคุณเองเท่านั้น ไม่ใช่ว่ามันจะเวิร์กทุกครั้ง ตัวอย่างจากอินเดียนเวลส์ที่ตนแพ้ตั้งแต่นัดแรก แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ และถ้าทำไปเรื่อยๆ ในระยะยาวก็น่าจะพัฒนาตัวเองได้ดีขึ้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image