เฟเดอเรอร์คาดคัมแบ๊กซัมเมอร์หน้า ลุ้นเฮือกสุดท้ายก่อนแขวนไม้ หวังปาฏิหาริย์เข้าชิงแกรนด์สแลม

(Photo by Glyn KIRK / AFP)

เฟเดอเรอร์คาดคัมแบ๊กซัมเมอร์หน้า ลุ้นเฮือกสุดท้ายก่อนแขวนไม้ หวังปาฏิหาริย์เข้าชิงแกรนด์สแลม

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิส ให้สัมภาษณ์ “เลอ มาแต็ง” ยอมรับว่า จะไม่ได้เข้าร่วมแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย ต้นปีหน้า เนื่องจากยังคงฟื้นตัวจากปัญหาบาดเจ็บ และอาจจะไม่ได้ลงสนามในศึกแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ที่ประเทศอังกฤษ ที่จะเปิดฉากในวันที่ 27 มิถุนายน 2022 อีกด้วย

เฟเดอเรอร์วัย 40 ปี เจ้าของสถิติแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลมสูงสุด 20 สมัย ร่วมกับราฟาเอล นาดาล และโนวัก โยโควิช ไม่ได้ลงเล่นอีกเลยตั้งแต่ตกรอบก่อนรองชนะเลิศวิมเบิลดันเมื่อเดือนกรกฎาคมปีนี้ จากนั้นเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่ารอบใหม่

“เฟดเอ็กซ์” เปิดใจว่า จะแปลกใจมากๆ ถ้าสามารถฟื้นตัวทันลงเล่นวิมเบิลดัน เพราะน่าจะเพิ่งกลับมาวิ่งเหยาะๆ ได้ในเดือนมกราคม และค่อยๆ ซ้อมแบบมีข้อจำกัดในเดือนมีนาคม-เมษายน และประเมินไว้ว่ากว่าจะกลับมาแข่งขันได้ก็ราวๆ ช่วงซัมเมอร์ของปีหน้า

เฟเดอเรอร์เปิดใจว่า เป้าหมายของตนคือดูว่าตัวเองจะไหวแค่ไหนในเฮือกสุดท้าย และหวังว่าจะได้บอกลาในคอร์ตเทนนิสอย่างที่ตัวเองต้องการ นั่นคือเหตุผลที่พยายามทุ่มเทฟื้นฟูร่างกายอย่างมุ่งมั่นในครั้งนี้ แน่นอนว่าชีวิตคงไม่พังทลายต่อให้ไม่ได้กลับไปเล่นรอบชิงชนะเลิศแกรนด์สแลมอีกแล้ว แต่ก็เป็นฝันสูงสุดถ้าจะทำได้อีกครั้ง และยังเชื่อว่ามีความเป็นไปได้ เพราะตนเชื่อในปาฏิหาริย์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image