เผิง ส่วย ต่อวิดีโอคอลคุยกับประธานไอโอซี ยืนยันความปลอดภัย ขอใช้เวลากับครอบครัว

ภาพจาก olympics.com

เผิง ส่วย ต่อวิดีโอคอลคุยกับประธานไอโอซี ยืนยันความปลอดภัย ขอใช้เวลากับครอบครัว

เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ออกแถลงการณ์ว่า เผิง ส่วย นักเทนนิสหญิงชาวจีน อดีตมือ 1 โลกประเภทคู่ ได้ติดต่อพูดคุยกับโธมัส บาค ประธานไอโอซี ผ่านระบบวิดีโอคอลเป็นเวลาประมาณ 30 นาที และยืนยันว่า เธอปลอดภัยสบายดี

เผิง ส่วย กลายเป็นกระแสฮือฮาไปทั่วโลกจากกรณีโพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย “เว่ยป๋อ” ของจีนเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า โดนจาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีจีน วัย 75 ปี บังคับให้มีเพศสัมพันธ์ด้วยนานหลายปี ก่อนที่ข้อความดังกล่าวจะถูกลบไป และไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ อีก จนเพื่อนนักหวดและองค์กรกีฬา รวมถึงรัฐบาลนานาประเทศต่างออกมาเรียกร้องให้จีนยืนยันความปลอดภัยของเธอ และชี้แจงกรณีที่จาง เกาลี่ ถูกกล่าวหา

ไอโอซีระบุในแถลงการณ์พร้อมภาพประกอบการสนทนาระหว่างบาคกับเผิง ส่วย ว่า นักเทนนิสสาวสบายดี ซึ่งนั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด ช่วงต้นการสนทนา เธอกล่าวขอบคุณไอโอซีที่แสดงความห่วงใย และอธิบายว่าตอนนี้ปลอดภัย พักอยู่ที่บ้านในกรุงปักกิ่ง และอยากขอความเป็นส่วนตัว โดยอยากใช้เวลากับเพื่อนและครอบครัวในเวลานี้ รวมทั้งยืนยันว่าจะทำกิจกรรมเกี่ยวกับเทนนิสต่อไป

ด้านเอ็มม่า เทอร์โฮ ประธานคณะกรรมการฝ่ายนักกีฬาของไอโอซีซึ่งร่วมบทสนทนาด้วย กล่าวว่า โล่งใจที่ได้เห็นเผิง ส่วย สบายดี เธอดูผ่อนคลาย ตนยืนยันพร้อมให้การสนับสนุนทุกอย่าง และขอให้ติดต่อกันสม่ำเสมอเมื่อใดที่เธอสะดวก ซึ่งเผิงก็ตอบรับเป็นอย่างดี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image