เค็ปก้า ปลื้มโชว์ฟอร์มอัดคู่ปรับ เดอชอมโบ ขาดลอย ศึกกอล์ฟรายการพิเศษ

เค็ปก้า ปลื้มโชว์ฟอร์มอัดคู่ปรับ เดอชอมโบ ขาดลอย ศึกกอล์ฟรายการพิเศษ

บรู๊กส์ เค็ปก้า อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของดลกชาวอเมริกัน เอาชนะไบรสัน เดอชอมโบ คู่ปรับเพื่อนร่วมชาติ ในการแข่งขันกอล์ฟการกุศลรายการพิเศษ “เดอะ แมตช์” ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน

การแข่งขันดังกล่าวจะดวลกัน 12 หลุมในระบบแมตช์เพลย์ ปรากฏว่า เค็ปก้า ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 4 รายการ เล่นไปแค่เพียง 9 หลุมก็การันตีชัยชนะ 4 และ 3 (นำ 4 อัพ ขณะเหลือ 3 หลุม) โดยที่เดอชอมโบเก็บชัยชนะไม่ได้แม้แต่หลุมเดียว

สำหรับ “เดอะ แมตช์” เป็นการดวลกันระหว่างโปรกอล์ฟฝีมือเยี่ยมของโลกในลักษณะการประกบคู่แข่งขัน จัดมาแล้วก่อนหน้านี้ 4 ครั้ง ในอดีตมีไทเกอร์ วู้ดส์ และฟิล มิคเคลสัน สองตำนานกอล์ฟชาวอเมริกันเป็นตัวชูโรง โดยมีซุปเปอร์สตาร์นักกีฬาวงการอื่นร่วมดวลวงสะวิงด้วย ได้แก่ ทอม เบรดี้, เพย์ตัน แมนนิ่ง, อารอน ร็อดเจอร์ส และสตีเฟ่น เคอร์รี่

ก่อนหน้านี้ในเดอะ แมตช์ เมื่อเดือนกรกฎาคม เดอชอมโบจับคู่กับร็อดเจอ์ส เอาชนะคู่ของมิคเคลสันกับเบรดี้มาแล้ว

Advertisement

ส่วนการประกบคู่ครั้งนี้เป็นการนำโปรกอล์ฟที่เป็นไม้เบื่อไม้เบากันนอกสนามอย่างเค็ปก้ากับเดอชอมโบมาดวลกันหลังจากทั้งคู่เริ่มปรับความเข้าใจในการร่วมทีมศึกไรเดอร์คัพที่ผ่านมา

ภายหลังการแข่งขัน เค็ปก้ากล่าวว่า บอกตามตรงว่าอยากจะอัดเดอชอมโบให้หนัก แน่นอนว่าต่างฝ่ายต่างเคารพซึ่งกันและกัน แต่ขณะเดียวกันก็สนุกที่ได้ดวลกันแบบนี้

เมื่อพิธีกรถามว่า ตอนนี้ทั้งคู่กลายเป็นเพื่อนกันหรือยัง เค็ปก้ากับเดอชอมโบตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า “ยัง”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image