โปรจีนวันเดียว 5 อันเดอร์ ทะยานอันดับ 2 ตามผู้นำ 3 สโตรก มีลุ้นแชมป์วันสุดท้าย

โปรจีนวันเดียว 5 อันเดอร์ ทะยานอันดับ 2 ตามผู้นำ 3 สโตรก มีลุ้นแชมป์วันสุดท้าย

“โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล มีลุ้นคว้าแชมป์รายการส่งท้ายปีของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ “อันดาลูเชีย คอสตา เดล โซล โอเพ่น เด เอสปันญ่า” ที่ประเทศสเปน หลังจบการแข่งขันรอบสาม เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน โปรจีนเป็นนักกอล์ฟที่สกอร์ต่ำสุดในรอบวัน 5 อันเดอร์พาร์ จากผลงาน 6 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ทำให้สกอร์รวมเป็น 7 อันเดอร์พาร์ 209 แรงจากอันดับ 8 ร่วม ขึ้นไปอยู่อันดับ 2 ตามหลังคาลอร์ต้า ซิกันด้า โปรดังชาวสเปน ซึ่งนำเดี่ยวตั้งแต่รอบสอง โดยซิกันด้ามีสกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 206 ดีกว่าโปรจีน 3 สโตรก

โปรจีนซึ่งเพิ่งการันตีรางวัล “เรซ ทู คอสตา เดล โซล” สำหรับนักกอล์ฟมือ 1 ของเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ไม่กี่สัปดาห์ก่อน กล่าวหลังจบรอบสามว่า พยายามเอาชนะตัวเองในการลงเล่นทุกๆ วัน เพราะรู้ว่าเล่นช็อตได้ค่อนข้างดีทุกวัน แต่มักจะพลาดในจังหวะพัตหลายครั้ง มารอบนี้หวดลูกขึ้นกรีนได้สวยๆ หลายครั้ง พัตได้ดีกว่า 2 รอบแรก เริ่มคุ้นเคยกับการเล่นในสภาพที่มีลมแบบในสนามนี้ และหวังว่าจะได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น เพราะคิดว่าทำได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับคราวก่อน

ส่วนเรื่องการออกรอบกับซิกันด้านั้น โปรจีนกล่าวว่า ทุกคนต่างหวังจะคว้าแชมป์ ซิกันด้าเป็นผู้เล่นจากแอลพีจีเอ ซึ่งทำผลงานได้ดี ต้องรอดูว่าใครจะคว้าชัยชนะไปครอง แต่ตนก็จะพยายามโฟกัสที่การเล่นของตัวเองเป็นหลัก

ด้านซิกันด้ากล่าวชมโปรจีนว่า เคยได้ออกรอบร่วมกันในทัวร์นาเมนต์ที่ซาอุดีอาระเบีย โปรจีนเป็นนักกอล์ฟฝีมือเยี่ยม และรักษามาตรฐานการเล่นได้สม่ำเสมอ อีกทั้งยังคว้ารางวัล “เรซ ทู คอสตา เดล โซล” โดยทำคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งมหาศาล ยืนยันเรื่องฝีมือของเธอได้เป็นอย่างดี ตนจะพยายามโฟกัสที่การเล่นของตัวเอง และหวังว่าผลงานจะออกมาดี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image