โอไมครอนทำพิษ! ฟิซู่ประกาศยกเลิกจัดกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูหนาวแล้ว

ภาพจาก fisu.net

โอไมครอนทำพิษ! ฟิซู่ประกาศยกเลิกจัดกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูหนาวแล้ว

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน คณะกรรมการบริหารสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยโลก (ฟิซู่) และคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูหนาว 2021 ที่เมืองลูเซิร์น ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ แถลงการณ์ร่วมว่า การแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูหนาว 2021 ซึ่งกำหนดจัดแข่งที่เมืองลูเซิร์น ระหว่างวันที่ 11-21 ธันวาคม ถูกยกเลิกอย่างเป็นทางการแล้ว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ สายพันธ์โอไมครอน ทำให้รัฐบาลประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จำกัดการเดินทางจากหลายประเทศที่เริ่มตรวจพบเชื้อโควิดสายพันธุ์นี้

เลออนซ์ เอเดอร์ รักษาการณ์ประธานฟิซู่ กล่าวว่า ด้วยข้อจำกัดเรื่องการเดินทางไปยังสวิตเซอร์แลนด์รวมถึงหลายประเทศทั่วโลก ฟิซู่ไม่มีทางเลือกนอกจากยกเลิกการแข่งขัน เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ด้วยข้อจำกัดในปัจจุบัน เป็นไปไม่ได้เลยที่จะจัดการแข่งขัน

ก่อนหน้านี้ การแข่งขัน “ลูเซิร์น 2021” กำหนดจัดตั้งแต่ต้นปี แต่ต้องเลื่อนออกมาเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดยังคงไม่นิ่ง และเนื่องจากกำหนดการการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูหนาวครั้งต่อไปที่เลก เพลซิด นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา กำหนดแข่งในปี 2023 จึงไม่สามารถเลื่อนการแข่งขันลูเซิร์น 2021 ออกไปได้อีก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image