ไทเกอร์ฝันอยากกลับไปเล่นดิ โอเพ่น ที่เซนต์แอนดรูว์ส รับหวั่นต้องโดนตัดขาหลังอุบัติเหตุ

REUTERS/Mike Segar/File Photo

ไทเกอร์ฝันอยากกลับไปเล่นดิ โอเพ่น ที่เซนต์แอนดรูว์ส รับหวั่นต้องโดนตัดขาหลังอุบัติเหตุ

ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน เปิดใจกับสื่อเกี่ยวกับเป้าหมายการฟื้นตัวหลังประสบอุบัติเหตุรถคว่ำที่ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ จนได้รับบาดเจ็บหนักที่ขาขวา ว่า หากเป็นไปได้ก็อยากจะฟื้นฟูร่างกายจนกลับไปแข่งขันที่สนามโปรดอย่างโอลด์คอร์ส เซนต์แอนดรูว์ส ของสกอตแลนด์ ในการแข่งขันเมเจอร์ “ดิ โอเพ่น” หรือ “บริติช โอเพ่น ครั้งที่ 150” ช่วงเดือนกรกฎาคมปีหน้า ซึ่งเป็นรายการที่เขาเคยได้แชมป์มา 3 ครั้ง และคว้าแชมป์ได้ที่โอลด์คอร์ส 2 ครั้งในปี 2000 และ 2005

ไทเกอร์กล่าวต่อว่า นี่เป็นสนามที่ตนชอบที่สุดในโลก การได้เป็นแชมป์ที่นี่ และร่วมงานเลี้ยงของแชมเปี้ยนเป็นเรื่องที่สุยอดมาก จำได้ว่าตอนที่คว้าแชมป์ปี 2005 ตอนนั้นปีเตอร์ ธอมป์สัน ตำนานกอล์ฟชาวออสเตรเลีย อดีตแชมป์ 5 สมัยของรายการ ยังไม่เสียชีวิต ตนได้นั่งข้างๆ เขา ฟังเรื่องราวสนุกๆ มากมาย

อย่างไรก็ตาม โปรวัย 45 ปี ยอมรับว่า คงไม่สามารถกลับมาแข่งขันกอล์ฟเต็มรูปแบบตลอดทั้งปีได้อีก และต้องวางแผนในการกลับไปเล่นเป็นบางรายการแทน การจะกลับไปแข่งขันได้นั้น ต้องให้แน่ใจก่อนว่าสภาพร่างกายของตัวเองดีพอ ต้องพิสูจน์ตัวเองในการซ้อมให้ได้ก่อน และต้องไม่ลืมว่า สนามกอล์ฟนั้นใกล้กว่าสนามซ้อมชิพและพัตเยอะ กระบวนการฟื้นฟูจึงยังอีกยาวไกล

ไทเกอร์เผยด้วยว่า ตอนนี้สามารถกลับมาหวดลูกได้แล้วก็จริง แต่ตีได้ไม่ไกลเท่าเดิมแล้ว ตีระยะได้สั้นกว่าปกติมาก ยอมรับว่าช็อกไปเหมือนกัน แต่คิดในแง่ดีก็คืออย่างน้อยก็ยังกลับมาตีลูกได้ เพราะก่อนหน้านี้ไม่คิดว่าจะกลับมาเล่นกอล์ฟได้แล้วด้วยซ้ำ ส่วนจะกลับมาได้ดีขนาดไหน ยังบอกไม่ได้จริงๆ

Advertisement

“ตอนเกิดอุบัติเหตุใหม่ ผมกลับว่าจะต้องตัดขาด้วยซ้ำ เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมาก ผมต้องผ่าตัด ต้องนอนบนเตียง 3 เดือน ต้องมีคนช่วยทุกที่ที่ไป ไม่สามารถเดินไปไหนเองได้ ตอนนั้นได้แต่คิดว่าอยากออกไปข้างนอก แค่เขาให้ผมนั่งรถเข็นออกไปสูดอาการ ได้เจอแสงแดด แค่นั้นก็ตื้นตันมากๆ แล้ว”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image