บรู๊กลิน เน็ตส์ กลับลำเรียกใช้งานเออร์วิ่ง แต่ยังไม่พร้อมลงเล่น

Reuters

บรู๊กลิน เน็ตส์ กลับลำเรียกใช้งานเออร์วิ่ง แต่ยังไม่พร้อมลงเล่น

ทีมบรู๊กลิน เน็ตส์ ต้องกลับลำกลับมาใช้งานไครี่ เออร์วิ่ง พอยต์การ์ดตัวเก่งวัย 29 ปี อีกครั้ง หลังจากช่วงก่อนเริ่มฤดูกาล เน็ตส์ประกาศว่าจะไม่ให้เออร์วิ่งลงเล่นให้ทีมเพราะเขาปฏิเสธที่จะฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยรัฐบาลรัฐนิวยอร์กระบุว่า นักกีฬาที่จะลงแข่งขันกีฬาอาชีพในพื้นที่ของรัฐได้จะต้องฉีดวัคซีนโควิดครบ โดสแล้วเท่านั้น แต่ยังเปิดช่องให้เออร์วิ่งเล่นให้เน็ตส์ในเกมเยือนรัฐอื่นๆ ที่ไม่ได้ใช้กฎเดียวกันได้ ตอนนั้นผู้บริหารเน็ตส์ประกาศว่าจะไม่ใช้งานเออร์วิ่งเนื่องจากไม่อยากให้นักกีฬาคนใดมีข้อยกเว้น ลงเล่นให้ทีมในลักษณะพาร์ทไทม์ดังกล่าว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม ชอน มาร์กส์ ผู้จัดการทั่วไปของเน็ตส์ กล่าวว่า หลังจากหารือกับโค้ช นักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทีมคนอื่นๆ แล้ว เห็นว่าควรจะสนับสนุนนักกีฬาของเราโดยพิจารณาสถานการณ์อย่างระมัดระวัง โดยเออร์วิ่งจะสามารถกลับมาซ้อมและแข่งให้ทีมในพื้นที่ที่ได้รับอนุญาต แต่ต้องตรวจหาเชื้อโควิดทุกวัน ให้เป็นไปตามมาตรการที่ภาครัฐวางไว้ การได้เออร์วิ่งกลับมาไม่ได้ทำให้เน็ตส์ยกระดับการเล่นได้ดีขึ้นแต่อย่างใด แต่จะช่วยในเรื่องแบ่งเบาภาระของนักกีฬาคนอื่นๆ ไม่ให้ต้องฝืนร่างกายหนักเกินไป

อย่างไรก็ตาม ในเกมแรกที่คาดว่าเออร์วิ่งจะได้กลับมาในแมตช์พ่ายออร์แลนโด เมจิก 100-93 นั้น ทั้งตัวเขาและเควิน ดูแรนต์ สตาร์ตัวเก่งอีกรายของทีมไม่สามารถลงสนามได้เพราะต้องกักตัว ทำให้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เล่นเน็ตส์ไม่สามารถลงสนามได้มากถึง 9 คน โดยปัจจุบันเกิดการระบาดกับหลายทีมในลีกเอ็นบีเอจนต้องเลื่อนการแข่งขันบางนัด ได้แก่ บรู๊กลิน เน็ตส์, ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์, ชิคาโก บูลส์, แอลเอ เลเกอร์ส และแซคราเมนโต คิงส์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image