ลีกฮอกกี้น้ำแข็งเอ็นเอชแอลไม่ปล่อยนักกีฬาร่วมแข่ง อลป.ฤดูหนาวที่ปักกิ่ง หลังโดนโควิดเล่นงานอ่วม

REUTERS/Tingshu Wang/File Photo

ลีกฮอกกี้น้ำแข็งเอ็นเอชแอลไม่ปล่อยนักกีฬาร่วมแข่ง อลป.ฤดูหนาวที่ปักกิ่ง หลังโดนโควิดเล่นงานอ่วม

ลีกฮอกกี้น้ำแข็งอาชีพ “เอ็นเอชแอล” ของสหรัฐอเมริกา ยืนยันเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ว่า จะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งชาย ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว 2022 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ปีหน้า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส “โควิด-19” ในขณะนี้

แกรี่ เบ็ตต์แมน ประธานเอ็นเอชแอล กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ที่ลีกจะอนุญาตให้นักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ หลังจากเอ็นเอชแอลโดนโควิดเล่นงานอย่างหนักจนต้องเลื่อนเกมการแข่งขันถึง 50 นัด และต้องพักลีกชั่วคราวเร็วกว่ากำหนดช่วงเบรกคริสต์มาส

ก่อนหน้านี้ในการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว 2018 ที่เมืองพยองชาง ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เอ็นเอชแอลก็ไม่อนุญาตให้นักกีฬาร่วมแข่งขันเช่นกัน เนื่องจากมองว่า เวลาที่แตกต่างกันทำให้ช่วงแข่งขันที่พยองชางตรงกับช่วงกลางดึกของสหรัฐ ทางลีกไม่เห็นประโยชน์ของการพักฤดูกาลแข่งขัน 3 สัปดาห์ โดยที่น่าจะมีแฟนๆ ชมการแข่งขันสดๆ ไม่มากนัก

อย่างไรก็ตาม ในโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาวปี 2022 และ 2026 เอ็นเอชแอลและสหภาพนักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งทำข้อตกลงกันว่าจะอนุญาตให้นักกีฬาเข้าร่วม ยกเว้นจะเจออุปสรรคเรื่องโควิด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image