เบ๊คแฮมหลุดโผรับเครื่องราชปีนี้ แม้สื่อผู้ดีเก็งจะได้เป็น ‘เซอร์’

เบ๊คแฮมหลุดโผรับเครื่องราชปีนี้ แม้สื่อผู้ดีเก็งจะได้เป็น ‘เซอร์’

สื่ออังกฤษรายงานว่า เดวิด เบ๊คแฮม อดีตแข้งดังทีมชาติอังกฤษ พลาดหวังจากการได้บรรดาศักดิ์ “เซอร์” นำหน้าชื่ออีกครั้ง หลังจากหลุดโผรายชื่อผู้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ช่วงปลายปีของอังกฤษ แม้ว่าจะได้รับการเคลียร์ชื่อจากสรรพากรเกี่ยวกับประเด็นภาษีแล้วก็ตาม

ก่อนหน้านี้ อดีตแข้งดังวัย 46 ปี ตกเป็นข่าวพร้อมคนดังหลายราย ว่าอยู่ในลิสต์รายชื่อของบริษัท “อินจีเนียส” ที่โดนกล่าวหาว่าเลี่ยงภาษีในปี 2013 ซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เบ๊คแฮมพลาดติดยศเซอร์ในตอนนั้น แต่หลังจากอินจีเนียสชนะคดีจนเคลียร์ชื่อบริษัทได้ เบ๊คแฮมก็ถูกถอดชื่อออกจากแบล๊กลิสต์เป็นที่เรียบร้อย

ส่งผลให้สื่อต่างๆ พากันตีข่าวว่า อดีตแข้งดังอาจจะมีลุ้นรับเครื่องราชและบรรดาศักดิ์ “เซอร์” ในลิสต์รายชื่อปลายปี ก่อนพิธีพระราชทานฯในเดือนมิถุนายน หลังจากเมื่อปี 2003 เขาเคยได้เครื่องราชชั้น OBE มาแล้ว อย่างไรก็ตาม หลายฝ่ายคาดว่ายังเร็วเกินไปที่เขาจะรับบรรดาศักดิ์ดังกล่าวในตอนนี้

เบ๊คแฮมติดทีมชาติอังกฤษ 115 นัด เป็นเจ้าของสถิติติดทีมสิงโตคำรามสูงสุดตลอดกาลอันดับ 3 รองจากเวย์น รูนี่ย์ และปีเตอร์ ชิลตัน รวมทั้งเล่นในระดับสโมสรกว่า 700 นัด และมีบทบาทในงานการกุศลทั้งในประเทศและระดับนานาชาติมากมาย ในจำนวนนั้นคือการเป็นทูตสันถวไมตรีขององค์การยูนิเซฟด้วย

Advertisement

สำหรับรายชื่อผู้ได้รับเครื่องราชของอังกฤษในปีนี้มีนักกีฬาหลายราย นำโดย เอ็มม่า ราดูคานู นักเทนนิสสาวดาวรุ่ง เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยวแกรนด์สแลม “ยูเอส โอเพ่น” รวมถึงนักกีฬาโอลิมปิก ได้แก่ อดัม พีตตี้, ทอม ดาลีย์ และลอร่า กับเจสัน เคนนี่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image