ปธน.เซอร์เบียโวยออสเตรเลียทำเหมือนโนเล่เป็นฆาตกรโหด

REUTERS/Florion Goga

ปธน.เซอร์เบียโวยออสเตรเลียทำเหมือนโนเล่เป็นฆาตกรโหด

อเล็กซานเดอร์ วูซิช ประธานาธิบดีเซอร์เบีย แสดงความเห็นต่อกรณี โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย โดนทางการออสเตรเลียยกเลิกวีซ่าและส่งตัวกลับ เมื่อวันที่ 16 มกราคม จนอดร่วมการแข่งขันแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” กับสำนักข่าว “บีบีซี” ว่า ช่วงที่ผ่านมาโยโควิชเหมือนโดนรัฐบาลออสเตรเลียทรมาน และถูกปฏิบัติราวกับเขาเป็นฆาตกรที่ฆ่าคนมามหาศาล ทั้งที่การตัดสินใจยกเลิกวีซ่าจนมีบทสรุปที่ชัดเจนอย่างวันนี้ สามารถทำได้ตั้งแต่เมื่อ 10 วันที่แล้ว ตนมั่นใจอย่างยิ่งว่าถ้าโนเล่ไม่ใช่ชาวเซอร์เบีย เขาจะได้รับการปฏิบัติที่ดีกว่านี้

วูซิชกล่าวต่อว่า โนเล่เดินทางไปออสเตรเลียพร้อมกับการขออนุญาตยกเว้นฉีดวัคซีนโควิดเป็นกรณีพิเศษแล้ว แต่กลับปฏิบัติกับเขาอย่างไม่เป็นธรรมถึง 10 วัน จะทำไปเพื่ออะไร? ต้องการล่าแม่มด? นั่นคือสิ่งที่ไม่มีใครเข้าใจ ตนเชื่อว่าโยโควิชไม่ได้ขายหน้าจากเหตุการณ์นี้ คนที่สร้างสถานการณ์ล่าแม่มดนี้ขึ้นมาต่างหากที่น่าขายหน้า

ขณะที่คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเซอร์เบียออกแถลงการณ์ว่า พวกเรารู้สึกภาคภูมิใจในตัวโยโควิช รวมถึงการรับมือกับสถานการณ์ที่ยากลำบากและไม่น่าพึงพอใจอย่างยิ่ง และถึงบทสรุปที่ออกมาจะอื้อฉาวเพียงใด เราก็ยังคงเชื่อมั่นในตัวโยโควิชว่าจะกลับมาอย่างผู้ชนะอีกครั้ง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image