โนเล่อาจชวดป้องแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่นด้วย หลังฝรั่งเศสเข้มกฎห้ามนักกีฬาไม่ฉีดวัคซีนร่วมแข่งขันในประเทศ

(Photo by Christophe ARCHAMBAULT / POOL / AFP)

โนเล่อาจชวดป้องแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่นด้วย หลังฝรั่งเศสเข้มกฎห้ามนักกีฬาไม่ฉีดวัคซีนร่วมแข่งขันในประเทศ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย อาจจะไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันแกรนด์สแลมคอร์ตดิน “เฟร้นช์ โอเพ่น” ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งตัวเองเป็นแชมป์เก่า ระหว่างวันที่ 16 พฤษภาคม-5 มิถุนายนนี้ หลังจากเพิ่งพลาดโอกาสป้องกันแชมป์ “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เพราะโดนทางการออสเตรเลียยกเลิกวีซ่าเนื่องจากเข้าประเทศโดยไม่ได้ฉีดวัคซีนโควิด

รายงานข่าวระบุว่า กระทรวงกีฬาของฝรั่งเศสเพิ่งประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ 17 มกราคม ว่านักกีฬาที่จะร่วมแข่งขันกีฬารายการใหญ่ๆ ในประเทศจะต้องฉีดวัคซีนครบโดสแล้วเท่านั้น เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับของวัคซีนพาสใหม่ที่รัฐสภาฝรั่งเศสเพิ่งอนุมัติเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยครอบคลุมทุกคน ทั้งนักกีฬา เจ้าหน้าที่ รวมถึงกลุ่มที่จะเดินทางมาจากต่างประเทศ ยกเว้นจะมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลัง

อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากเกิดกรณีปัญหาเรื่องวีซ่าของโยโควิชกับทางการออสเตรเลีย ร็อกซาน่า มาราชิเนียนู รัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของฝรั่งเศส ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า อีเวนต์กีฬาบางรายการจะได้รับการยกเว้นเป็นกรณีพิเศษเรื่องการฉีดวัคซีน เปิดช่องให้โนเล่เข้าร่วมแข่งขันได้ โดยเมื่อปีที่แล้วฝ่ายจัดการแข่งขันเฟร้นช์ โอเพ่น ใช้วิธีการสร้างบับเบิลสำหรับนักกีฬาและสต๊าฟโค้ช ทำให้นักกีฬาที่ไม่ได้ฉีดวัคซีนสามารถร่วมแข่งขันได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image