ฝ่ายจัดออสเตรเลียน โอเพ่น กลับลำ อนุญาตแฟนสวมเสื้อตามหาเผิง ส่วย ได้ หลังโดนวิจารณ์หนัก

AFP

ฝ่ายจัดออสเตรเลียน โอเพ่น กลับลำ อนุญาตแฟนสวมเสื้อตามหาเผิง ส่วย ได้ หลังโดนวิจารณ์หนัก

เมื่อวันที่ 25 มกราคม ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิส “ออสเตรเลียน โอเพ่น” กลับลำอนุญาตให้ผู้ชมสวมเสื้อที่มีข้อความ “เผิง ส่วย อยู่ไหน?” เข้าชมการแข่งขันได้ ตราบใดที่แสดงออกอย่างสงบสันติ หลังจากก่อนหน้านี้ชาวเน็ตต่างพากันแชร์คลิปวิดีโอขณะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยบอกให้ผู้ชมบางคนถอดเสื้อที่มีข้อความดังกล่าวขณะนั่งชมการแข่งขันของนักเทนนิสจีนรายหนึ่ง

หลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เชิงลบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาร์ติน่า นาฟราติโลว่า ตำนานสักหลาดชาวอเมริกันเชื้อสายเชกโกสโลวาเกียที่ออกมาตำหนิว่า เป็นการกระทำที่น่าละอาย ขณะที่สหพันธ์เทนนิสออสเตรเลียพยายามชี้แจงว่า เป็นการยึดตามกฎที่ห้ามผู้ชมแสดงออกทางการเมืองและโฆษณาผ่านป้ายผ้า แผ่นป้าย และเครื่องแต่งกาย ซึ่งปฏิบัติมายาวนาน

อย่างไรก็ตาม หลังจากโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เคร็ก ไทลีย์ ประธานสหพันธ์เทนนิสออสเตรเลีย ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน เผยว่า จะอนุญาตให้สวมเสื้อที่มีข้อความ “เผิง ส่วย อยู่ไหน?” ได้ หากผู้สวมไม่ได้มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม โดยเจ้าหน้าที่จะพิจารณาเป็นกรณีๆ ไป

สำหรับเผิง ส่วย อดีตนักเทนนิสหญิงจีนมือ 1 ของโลกประเภทคู่ กลายเป็นประเด็นฮือฮาเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว หลังจากโพสต์ข้อความทาง “เว่ยป๋อ” โซเชียลมีเดียยอดนิยมของจีน แฉว่าโดนจาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีจีนบังคับให้มีเพศสัมพันธ์ด้วยนานหลายปี ก่อนจะหายหน้าจากสาธารณะไปนานจนเกิดกระแสเรียกร้องให้ทางการจีนสอบสวนเรื่องดังกล่าว รวมถึงยืนยันความปลอดภัยของเผิง ส่วย แม้ว่าเจ้าตัวจะเริ่มปรากฏตัวในภายหลังแล้วก็ตาม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image