เมดเวเดฟทะลุชิงออสเตรเลียน โอเพ่น รับงานหินเจอนาดาล แต่พร้อมลุย

AFP

เมดเวเดฟทะลุชิงออสเตรเลียน โอเพ่น รับงานหินเจอนาดาล แต่พร้อมลุย

ดานีล เมดเวเดฟ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวรัสเซีย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศประเภทชายเดี่ยว เทนนิสแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ที่เมลเบิร์นปาร์ก ประเทศออสเตรเลีย เป็นผลสำเร็จ หลังจากเอาชนะสเตฟานอส ซิตซิปาส มือวางอันดับ 4 ชาวกรีก 7-6(5), 4-6, 6-4, 6-1 ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ เมื่อวันที่ 28 มกราคม

เมดเวเดฟซึ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลมครั้งแรกจากศึก “ยูเอส โอเพ่น” เมื่อปีที่แล้ว จะเจอศึกหนักกับราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลก และมือวางอันดับ 6 ของรายการชาวสเปน ที่เอาชนะมัตเตโอ แบร์เร็ตตินี่ มือวางอันดับ 7 ชาวอิตาเลียน 6-3, 6-2, 3-6, 6-3 ในรอบรองชนะเลิศก่อนหน้านี้ โดยนาดาลมีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์เป็นเจ้าของแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลมสูงสุดตลอดกาล 21 ครั้ง หากเอาชนะเมดเวเดฟได้สำเร็จ จากที่ปัจจุบันครองสถิติร่วมกับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 โลกชาวสวิส และโนวัก โยโควิช มือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ในขณะนี้

เมื่อปีที่แล้ว เมดเวเดฟก็เป็นคนดับฝันโนเล่ที่จะกวาด 4 แชมป์แกรนด์สแลมในปีปฏิทินเดียวกัน หลังจากเอาชนะมือ 1 โลกชาวเซอร์เบียในรอบชิงยูเอส โอเพ่น หลังจากโนเล่คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น, เฟร้นช์ โอเพ่น และวิมเบิลดันมาก่อนหน้านั้น

สำหรับครั้งนี้ เมดเวเดฟกล่าวว่า จะต้องเจอกับหนึ่งในนักเทนนิสที่เก่งที่สุดในประวัติศาสตร์ซึ่งกำลังไล่ล่าแชมป์แกรนด์สแลมที่ 21 ตนพร้อมแล้วและรู้ดีว่านาดาลแข็งแกร่งขนาดไหน นัดชิงต้องเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดเพื่อหวังเก็บชัยชนะให้ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image