ปธ.ไอโอซีเตรียมพบเผิง ส่วย ตัวต่อตัวที่ปักกิ่งช่วงการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว

AFP

ปธ.ไอโอซีเตรียมพบเผิง ส่วย ตัวต่อตัวที่ปักกิ่งช่วงการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว

โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) เผยเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ว่า จะพบกับเผิง ส่วย นักเทนนิสหญิงชาวจีน ดีกรีอดีตมือ 1 ของโลกในประเภทคู่ ระหว่างที่เดินทางไปร่วมชมการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว 2022 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้

เผิง ส่วย กลายเป็นประเด็นใหญ่ทั่วโลกหลังจากโพสต์ข้อความทางโซเชียลมีเดีย “เว่ยป๋อ” ของจีน เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ว่าโดนจาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรีจีน บังคับให้มีเพศสัมพันธ์ด้วยนานหลายปี ก่อนที่เธอจะลบโพสต์ดังกล่าว และหายหน้าจากสาธารณะ จนเกิดกระแสเรียกร้องกดดันให้รัฐบาลจีนยืนยันสวัสดิภาพและความปลอดภัยของเผิง ทั้งจากเพื่อนนักเทนนิส องค์กรกีฬาต่างๆ รวมถึงรัฐบาลของหลายประเทศ

ต่อมา สื่อของรัฐบาลจีนได้เผยแพร่ภาพและคลิปของเผิง ส่วย ปรากฏตัวในที่สาธารณะและร่วมกิจกรรมต่างๆ พร้อมยืนยันว่าสบายดี แต่ยังเป็นที่กังขาของคนในวงการเทนนิสโลก

ด้านไอโอซีได้ติดต่อวิดีโอคอลหาเผิงมาแล้ว 2 ครั้ง ซึ่งบาคกล่าวว่า จากที่ได้พูดคุยกันคราวนั้น เผิงเล่าว่าพักอยู่ที่ปักกิ่ง สามารถไปไหนมาไหนได้อิสระ และใช้เวลากับครอบครัวและเพื่อนๆ จากนี้จะดำเนินการขั้นถัดไป นั่นคือการพบปะพูดคุยต่อหน้า เชื่อว่าถึงตอนนั้นจะได้รับรู้ถึงสภาพจิตใจและร่างกายของนักเทนนิสสาวในปัจจุบัน และหากเธอประสงค์ความช่วยเหลือใดๆ ไอโอซีก็พร้อมให้การสนับสนุน ส่วนเรื่องชีวิตส่วนตัวหรือข้อกล่าวหาใดๆ นั้น เป็นสิทธิส่วนบุคคลของเผิงเอง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image