โนเล่เผยฝังใจพลาดเหรียญทองโอลิมปิกโตเกียว มุ่งมั่นร่วมแข่งที่ปารีสปี 2024

AFP

โนเล่เผยฝังใจพลาดเหรียญทองโอลิมปิกโตเกียว มุ่งมั่นร่วมแข่งที่ปารีสปี 2024

โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย เผยว่า มีแผนร่วมแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในอีก 3 ปีข้างหน้า เพื่อลุ้นเหรียญทองโอลิมปิกซึ่งเป็นเกียรติประวัติสำคัญที่ยังทำไม่สำเร็จ

ที่ผ่านมา โนเล่เคยได้แค่เพียงเหรียญทองแดงประเภทชายเดี่ยวจากโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน และเป็นตัวเต็งในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปีที่แล้ว แต่ฝันสลาย เมื่อพ่ายให้อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ ในรอบรองชนะเลิศ ก่อนแพ้ให้ปาโบล การ์เรนโญ่ บุสต้า ในรอบชิงเหรียญทองแดง

โยโควิชกล่าวกับสื่อเซอร์เบียว่า เหรียญโอลิมปิก โดยเฉพาะเหรียญทอง เป็นหนึ่งในเป้าหมายสำคัญของตัวเอง ตนย้อนดูแมตช์แข่งกับซเวเรฟที่โตเกียวหลายต่อหลายครั้ง พยายามหาคำตอบว่าทำผิดพลาดอะไรไป ทั้งที่เล่นได้ดีจนถึงจุดหนึ่ง แต่ก็รู้สึกว่ามาถึงจุดที่เครื่องดับไปดื้อๆ ทั้งร่างกายและจิตใจ

ทั้งนี้ โยโควิชยังไม่ได้กลับมาแข่งขันเลยตั้งแต่กรณีดราม่าก่อนศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” เมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งเขาโดนทางการออสเตรเลียยกเลิกวีซ่าและส่งตัวกลับเนื่องจากไม่ยอมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

Advertisement

ล่าสุด ทางการอิตาลียืนยันว่า โนเล่สามารถเข้าร่วมแข่งขัน “อิตาเลียน โอเพ่น” ที่กรุงโรม ซึ่งจะเปิดฉากในวันที่ 2 พฤษภาคมนี้ได้ แม้จะไม่ได้ฉีดวัคซีนก็ตาม เนื่องจากเทนนิสเป็นกีฬากลางแจ้ง ไม่ต้องใช้มาตรการเข้มงวดเหมือนอยู่ในร่ม แต่เขาอาจไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าพักโรงแรมหรือร้านอาหารแทน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image