เคอร์รี่ทุบสถิติชู้ต 3 แต้มศึกออลสตาร์ – เลอบรอนทำแต้มสุดท้ายพาทีมคว้าชัย

Reuters

เคอร์รี่ทุบสถิติชู้ต 3 แต้มศึกออลสตาร์ – เลอบรอนทำแต้มสุดท้ายพาทีมคว้าชัย

ศึกบาสเกตบอลเอ็นสุดสัปดาห์นี้เป็นการแข่งขัน “ออลสตาร์เกม” ปรากฏว่า ทีมเลอบรอนซึ่งนำโดยเลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซุปเปอร์สตาร์ของแอลเอ เลเกอร์ส เอาชนะทีมดูแรนต์ที่นำทีมโดยเควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก๋าของบรู๊กลิน เน็ตส์ 163-160 ในการแข่งขันที่คลีฟแลนด์ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์

เกมนี้ สตีเฟ่น เคอร์รี่ พอยต์การ์ดชื่อดังของโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส สังกัดทีมเลอบรอน คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ประจำการแข่งขันไปครอง หลังทำคนเดียวถึง 50 คะแนน โดยเฉพาะการชู้ต 3 แต้มลงถึง 16 ลูก ทำลายสถิติชู้ต 3 แต้ม ของเกมออลสตาร์ที่พอล จอร์จ เคยทำไว้ 9 ครั้ง เมื่อปี 2016 ลงได้อย่างราบคาบ อีกทั้งเคอร์รี่ยังเกือบทำสถิติเทียบเท่าแต้มสูงสุดของการแข่งขัน 52 คะแนน ที่แอนโธนี่ เดวิส เคยทำไว้เมื่อปี 2017 อีกด้วย

ส่วนฝั่งทีมดูแรนต์เป็นโจเอล เอ็มบีด จากฟิลาเดลเฟีย เซเว่นตี้ซิกเซอร์ส ที่ทำแต้มสูงสุด 36 คะแนน กับ 10 รีบาวด์ โดยทีมดูแรนต์นำ 139-138 หลังจบควอเตอร์ที่สาม ซึ่งตามกฎใหม่ที่เพิ่งใช้เป็นปีที่ 3 จะกำหนดสกอร์แพ้ชนะโดยบวกคะแนนของทีมนำเข้าไปอีก 24 คะแนน เท่ากับ 163 คะแนน

ปรากฏว่าเลอบรอนซึ่งทำไป 24 คะแนนในเกมนี้ เป็นคนชู้ตแต้มสุดท้ายให้ทีมของตัวเองทำแต้มถึงเกมดังกล่าวเอาชนะไปในที่สุด เกมนี้เป็นเกมออลสตาร์ครั้งที่ 18 ของเขาแล้ว ขาดอีกครั้งเดียวจะเทียบเท่าสถิติสูงสุดตลอดกาลที่คารีม อับดุล จับบาร์ ทำไว้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image