ไทเกอร์คว้า 264 ล้านบาท ในฐานะนักกอล์ฟทรงอิทธิพลของพีจีเอทัวร์ประจำปี 2021

Reuters

ไทเกอร์คว้า 264 ล้านบาท ในฐานะนักกอล์ฟทรงอิทธิพลของพีจีเอทัวร์ประจำปี 2021

สำนักข่าว “บีบีซี” รายงานว่า ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน คว้าเงินส่วนแบ่ง 8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (264 ล้านบาท) จาก PIP หรือ “โครงการนักกอล์ฟทรงอิทธิพล” ของพีจีเอทัวร์ซึ่งจัดเป็นปีแรก ในฐานะนักกอล์ฟที่ได้รับความสนใจเชิงบวกจากสื่อมากที่สุดตลอดปี 2021 แม้ว่ารอบปีที่ผ่านมา เขาจะลงแข่งขันเพียงรายการเดียวเท่านั้น

ปีที่แล้ว ไทเกอร์ประสบอุบัติเหตุรถคว่ำที่ลอสแองเจลิสตั้งแต่ต้นปี จนได้รับบาดเจ็บหนักที่ขาขวาตั้งแต่เข่าลงไป และเกิดกระแสเรื่องความไม่มั่นใจว่าเขาจะกลับมาแข่งขันได้หรือไม่ โดยไทเกอร์ลงแข่งรายการเดียวคือกอล์ฟรายการพิเศษ “พีเอ็นซี แชมเปี้ยนชิพ” ที่จับคู่กับลูกชาย ชาร์ลี คว้าอันดับ 2 มาครอง เมื่อเดือนธันวาคม

โครงการ PIP นั้น ทางยูเอส พีจีเอทัวร์ ตั้งเงินอุดหนุนรวมไว้ 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1,320 ล้านบาท) โดยจะแบ่งสรรให้นักกอล์ฟแต่ละคนตามเปอร์เซ็นต์การออกสื่อ โดยก่อนหน้านี้ทางทัวร์แจ้งว่าจะไม่ประกาศผลรางวัล PIP ต่อสาธารณะ แต่สุดท้ายก็เปิดเผยรายชื่อ 10 นักกอล์ฟที่ได้ส่วนแบ่งแก่สมาชิกคนอื่นๆ ของทัวร์

สำหรับลำดับรองๆ ลงมาจากไทเกอร์ ได้แก่ ฟิล มิคเคลสัน 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (198 ล้านบาท), รอรี่ แม็คอิลรอย, จอร์แดน สปีธ, ไบรสัน เดอชอมโบ และดัสติน จอห์นสัน ได้คนละ 3.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (115.5 ล้านบาท)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image