ศาลอังกฤษสั่งจำคุกตำนานเทนนิส บอริส เบ๊คเกอร์ 2 ปีครึ่ง ความผิดเกี่ยวเนื่องคดีล้มละลาย

(Photo by Adrian DENNIS / AFP)

ศาลอังกฤษสั่งจำคุกตำนานเทนนิส บอริส เบ๊คเกอร์ 2 ปีครึ่ง ความผิดเกี่ยวเนื่องคดีล้มละลาย

เมื่อวันที่ 29 เมษายน ผู้พิพากษาเดบอราห์ เทย์เลอร์ แห่งศาลเมืองเซาธ์วอร์ก คราวน์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มีคำตัดสินลงโทษจำคุกบอริส เบ๊คเกอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเยอรมัน เป็นเวลา 2 ปีครึ่ง กรณีความผิดเกี่ยวกับคดีล้มละลายเมื่อปี 2017

เมื่อต้นเดือนเมษายน เจ้าของแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลม 6 สมัย วัย 54 ปี โดนตัดสินว่ามีความผิด 4 กระทง ในข้อหาโยกย้ายทรัพย์สิน, ปกปิดเรื่องครอบครองที่ดิน 2 กระทง และปกปิดหนี้สิน ซึ่งทั้งหมดนี้มีมูลค่ารวมราว 2.5 ล้านปอนด์ (110 ล้านบาท) เพื่อเลี่ยงไม่จ่ายหนี้สินกว่า 50 ล้านปอนด์ (2,200 ล้านบาท) โดยยื่นขอเป็นบุคคลล้มละลาย โดยเบ๊คเกอร์อ้างว่า ทรัพย์สมบัติที่ได้มาช่วงแข่งขันเทนนิสลดฮวบฮาบเนื่องจากต้องจ่ายค่าเลี้ยงดูภรรยากับลูกๆ หลังหย่าร้างในปี 2001

ผู้พิพากษาเทย์เลอร์ระบุว่า เบ๊คเกอร์ไม่มีท่าทีสำนึกในความผิดของตัวเอง และยังปฏิเสธกระทำที่ผิดกฎหมาย โดยประวัติการถูกดำเนินคดีเลี่ยงภาษีในเยอรมนีก่อนหน้านี้เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ศาลตัดสินลงโทษจำคุกดังกล่าว

ทั้งนี้ ยังไม่แน่ชัดว่า เขาจะยื่นอุทธรณ์เพื่อสู้คดีจากในคุกหรือไม่

Advertisement

สำหรับเบ๊คเกอร์ สร้างชื่อตั้งแต่อายุ 17 ปี เมื่อเป็นนักหวดไม่มีมือวางที่ก้าวไปคว้าแชมป์แกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” เมื่อปี 1985 และยังได้แชมป์รายการนี้อีก 2 สมัย รวมถึงแชมป์ “ออสเตรเลียน โอเพ่น” 2 สมัย กับ “ยูเอส โอเพ่น” 1 สมัย ก่อนอำลาวงการในปี 1999 และผันตัวไปเป็นผู้บรรยายเทนนิส รวมถึงย้ายไปอยู่อังกฤษตั้งแต่ปี 2012

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image