แม็คอิลรอยจวกโปรเข้าร่วมกอล์ฟซาอุเพราะเห็นแก่เงิน

Reuters

แม็คอิลรอยจวกโปรเข้าร่วมกอล์ฟซาอุเพราะเห็นแก่เงิน

รอรี่ แม็คอิลรอย อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งเตรียมลงป้องกันแชมป์พีจีเอทัวร์ รายการ “แคนาเดียน โอเพ่น” สุดสัปดาห์นี้ วิจารณ์นักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขันแอลไอวี กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล ซีรีส์ ซึ่งจะเปิดฉากสนามแรกที่อังกฤษ ในสุดสัปดาห์นี้เช่นกันว่า เข้าร่วมแข่งขันเพราะเรื่องเงินเป็นหลัก

สำหรับแอลไอวี กอล์ฟ เป็นทัวร์กอล์ฟเกิดใหม่ที่ได้กลุ่มทุนของรัฐบาลซาอุดีอาระเบียสนับสนุน กำหนดแข่งขัน 8 รายการในปีนี้ และมีแผนขยายเป็น 14 รายการในปี 2024 แต่ละรายการชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (825 ล้านบาท) ผู้ชนะได้เงินรางวัล 4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (132 ล้านบาท) แม้แต่อันดับบ๊วย (จากผู้เข้าร่วมแข่งขัน 48 คน) ก็ได้เงินรางวัลถึง 120,000 ดอลลาร์สหรัฐ (3.96 ล้านบาท)

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า นักกอล์ฟดังหลายคนที่เข้าร่วม ได้ค่าตอบแทนเป็นเงินมหาศาล อาทิ ฟิล มิคเคลสัน ได้ 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (6,600 ล้านบาท) ส่วนดัสติน จอห์นสัน ได้ 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (4,950 ล้านบาท) ซึ่งในรายของจอห์นสันเพิ่งประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกของพีจีเอทัวร์เพื่อร่วมแข่งแอลไอวีเต็มตัว หลีกเลี่ยงปัญหาที่โดนขู่ลงโทษโดยพีจีเอทัวร์ก่อนหน้านี้ด้วย

แม็คอิลรอยกล่าวว่า ทุกคนต่างรู้ดีว่าทำไมนักกอล์ฟบางคนถึงเข้าร่วมแข่งขันรายการที่อังกฤษสุดสัปดาห์นี้ เป็นเพราะเงินก้อนโต ซึ่งตนก็เข้าใจ เพราะมันยั่วยวนสำหรับบางคนมาก คิดว่าการแข่งกอล์ฟอาชีพทุกวันนี้ดีอยู่แล้ว เพราะทุกคนมีความเป็นหนึ่งเดีวกัน แต่ตอนนี้เกิดรอยร้าวขึ้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องดี จริงๆ ก็เข้าใจคนที่เลือกไปเล่นรายการนั้น แต่มองว่าคิดตื้นเกินไป แต่ยังไงก็เป็นสิทธิของแต่ละคนอยู่แล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image