เดอชอมโบ โปรดังรายล่าสุดประกาศถอนตัวจากพีจีเอทัวร์ เข้าร่วมแข่งลิฟ กอล์ฟ แทน

Reuters

เดอชอมโบ โปรดังรายล่าสุดประกาศถอนตัวจากพีจีเอทัวร์ เข้าร่วมแข่งลิฟ กอล์ฟ แทน

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ไบรสัน เดอชอมโบ โปรกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกัน ดีกรีแชมป์เมเจอร์ “ยูเอส โอเพ่น” ปี 2020 เป็นนักกอล์ฟรายล่าสุดที่ประกาศถอนตัวจากพีจีเอทัวร์ เพื่อเข้าร่วม “ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล ซีรีส์” ทัวร์คู่แข่งเกิดใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนเงินทุนจากกลุ่มทุนซาอุดีอาระเบียอย่างเต็มตัว

ก่อนหน้านี้ 1 วัน พีจีเอทัวร์เพิ่งประกาศแบนนักกอล์ฟที่เข้าร่วมแข่งขันลิฟ กอล์ฟ หลังจากมีนักกอล์ฟชื่อดังหลายรายเข้าร่วม และมีบางคนประกาศถอนตัวจากพีจีเอทัวร์ไปแล้ว เช่น ดัสติน จอห์นสัน อดีตมือ 1 โลก, เควิน นา มือ 33 ของโลกชาวอเมริกัน

เดอชอมโบยังไม่ได้เข้าร่วมลิฟ กอล์ฟ สนามแรกที่ประเทศอังกฤษในสุดสัปดาห์นี้ และจะเริ่มเข้าแข่งขันในสนามที่ 2 ที่รัฐโอเรกอน สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน-2 กรกฎาคมต่อไป

เกร็ก นอร์แมน อดีตโปรกอล์ฟมือ 1 โลกชาวออสเตรเลีย ซึ่งนั่งเก้าอี้ซีอีโอของลิฟ กอล์ฟ กล่าวว่า เดอชอมโบจะช่วยสร้างความน่าตื่นตาตื่นใจให้กับการแข่งขัน เนื่องจากเขามีสไตล์การเล่นที่แปลกใหม่ ไม่กลัวที่จะคิดนอกกรอบ และจะมีส่วนช่วยเราในการพัฒนากีฬากอล์ฟ

Advertisement

สำหรับการแข่งขันลิฟ กอล์ฟ ทำให้เกิดเสียงแตกในวงการกอล์ฟโลก เมื่อนักกอล์ฟบางส่วนหันไปสนับสนุนการแข่งขันที่ชิงเงินรางวัลมหาศาล และทางหนึ่งเพื่อบีบพีจีเอทัวร์ให้ปรับเปลี่ยนนโยบายการทำงาน ขณะที่นักกอล์ฟอีกส่วนหนึ่งซึ่งยังคงยืนข้างพีจีเอทัวร์ก็มองว่า นักกอล์ฟที่ไปร่วมแข่งขันลิฟ กอล์ฟ เห็นแก่เงินเป็นหลัก เพราะนอกจากแต่ละรายการจะชิงเงินรางวัลสูงแล้ว ยังมีค่าตัวให้กับโปรดังที่เข้าแข่งด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image