ศึกเมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น เปิดฉากท่ามกลางดราม่า รอรี่อันดับ 2 ร่วม – จอห์นสันที่ 7 ร่วม

Reuters

ศึกเมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น เปิดฉากท่ามกลางดราม่า รอรี่อันดับ 2 ร่วม – จอห์นสันที่ 7 ร่วม

การแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์รายการ “ยูเอส โอเพ่น” เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการที่รัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ท่ามกลางดราม่าเรื่องนักกอล์ฟบางส่วนหันไปเข้าร่วมแข่งขัน “แอลไอวี กอล์ฟ อินวิเตชั่นแนล ซีรีส์” ทัวร์กอล์ฟเกิดใหม่ที่เป็นคู่แข่งของพีจีเอทัวร์ และได้รับการสนับสนุนเงินทุนจากซาอุดีอาระเบีย

สำหรับการแข่งขันรอบแรก เป็นอดัม แฮดวิน โปรม้ามืดชาวแคนาเดียนขึ้นนำเดี่ยว สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 66 โดยมีรอรี่ แม็คอิลรอย อดีตมือ 1 โลกชาวไอร์แลนด์เหนือ และนักกอล์ฟอีก 4 คน ตามมาในอันดับ 2 ด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 67 ห่างเพียงสโตรกเดียว

ด้านดัสติน จอห์นสัน อดีตมือ 1 โลกชาวอเมริกันซึ่งเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่โดนวิจารณ์หลังเข้าร่วมแข่งแอลไอวี กอล์ฟ และเจ้าตัวประกาศถอนตัวจากการเป็นสมาชิกของพีจีเอทัวร์ในเวลาต่อมา ประเดิมรอบแรกได้ดีเช่นกัน ทำสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 68 ในอันดับ 7 ร่วม

ทั้งนี้ นักกอล์ฟซึ่งเข้าร่วมแข่งขันแอลไอวี กอล์ฟ โดนพีจีเอทัวร์สั่งห้ามลงแข่งขันรายการของทัวร์ แต่สำหรับศึกเมเจอร์นั้น มีหลายคนที่คุณสมบัติผ่านเกณฑ์สามารถทำการแข่งขันได้ อาทิ แชมป์เก่า หรืออดีตแชมป์เมเจอร์ อย่างไรก็ตาม ไมค์ แวน ซีอีโอของสมาคมกอล์ฟแห่งสหรัฐอเมริกา ในฐานะเจ้าของการแข่งขันเมเจอร์ “ยูเอส โอเพ่น” ออกมาเตือนว่า ในอนาคตพวกเขาอาจจะโดนแบนได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image