นาดาลเผยอาการเจ็บเท้าดีขึ้น สัญญาณดีได้ร่วมแข่งวิมเบิลดัน

REUTERS/Benoit Tessier

นาดาลเผยอาการเจ็บเท้าดีขึ้น สัญญาณดีได้ร่วมแข่งวิมเบิลดัน

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวสเปน ซึ่งคว้าแชมป์แกรนด์สแลม 2 รายการแรกของปี ศึก “ออสเตรเลียน โอเพ่น” และ “เฟร้นช์ โอเพ่น” ไปก่อนหน้านี้ แจ้งข่าวผ่านโซเชียลมีเดียว่า ตั้งใจจะเข้าร่วมแข่งขันแกรนด์สแลมคอร์ตหญ้า “วิมเบิลดัน” ที่ออลอิงแลนด์คลับ ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะเปิดฉากปลายเดือนนี้ หลังจากเข้ารับการรักษาอาการเจ็บเท้าเรื้อรัง

ก่อนหน้านี้ หลังคว้าแชมป์เฟร้นช์ โอเพ่น สมัยที่ 14 นาดาลออกตัวว่า คงไม่สามารถเล่นต่อเนื่องได้หากยังต้องฉีดยาระงับปวดที่เท้าซ้ายตลอดเวลา

อย่างไรก็ตาม เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นาดาลเข้ารับการรักษาที่ช่วยลดอาการเจ็บของเส้นประสาท และวางแผนเข้าร่วมวิมเบิลดัน โดยแจ้งข่าวว่า หลังจากทำการฝึกซ้อมเมื่อสัปดาห์ก่อนและมีสัญญาณที่ดีว่ามีโอกาสจะลงเล่นได้ โดยมีเจตนาที่จะเข้าร่วมวิมเบิลดันที่จะเริ่มต้นในวันที่ 27 มิถุนายนนี้

อดีตแชมป์ 2 สมัยของรายการ กล่าวว่า จะเดินทางไปกรุงลอนดอนในวันจันทร์หน้าเพื่อร่วมแข่งขันรายการพิเศษที่เฮอร์ลิงแฮม หลังจากฝึกซ้อมที่คอร์ตหญ้าในมายอร์ก้าเพื่อทดสอบร่างกาย ซึ่งรู้สึกแฮปปี้กับการซ้อมเพราะไม่ต้องเดินกะเผลกแล้ว สังเกตว่าการรักษาเปลี่ยนไป อาจจะมีความรู้สึกแปลกๆ อยู่บ้างที่เท้า แต่ไม่ได้มีอาการเจ็บเวลาทิ้งน้ำหนักลงที่เท้า

Advertisement

นาดาลกล่าวในตอนท้ายว่า ไม่ได้ลงเล่นบนคอร์ตหญ้ามา 3 ปีแล้ว จึงต้องใช้เวลาปรับตัว แต่เมื่อฝึกซ้อมไปเรื่อยๆ ความรู้สึกต่างๆ ก็กลับมา และทำได้ดีขึ้น ตอนนี้เหลือเวลาอีก 1 สัปดาห์ก่อนแข่งขัน ต้องทดสอบตัวเองไปเรื่อยๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image