คาซัตคิน่า นักหวดสาวรัสเซีย เปิดตัวรักเพศเดียวกัน จวกนโยบายปิดกั้นกลุ่ม LGBTQ+ ในประเทศ

REUTERS/Benoit Tessier/File Photo / อินสตาแกรม @kasatkina

คาซัตคิน่า นักหวดสาวรัสเซีย เปิดตัวรักเพศเดียวกัน จวกนโยบายปิดกั้นกลุ่ม LGBTQ+ ในประเทศ

ดาเรีย คาซัตคิน่า นักเทนนิสสาวมืออันดับ 12 ของโลกชาวรัสเซีย เผยแพร่คลิปวิดีโอ เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ประกาศตัวว่าเป็นเลสเบี้ยน พร้อมวิจารณ์เพื่อนร่วมชาติเรื่องแนวคิดต่อต้านกลุ่ม LGBTQ+

นักหวดสาววัย 25 ปี เผยแพร่คลิปดังกล่าวผ่านชาแนลยูทูบ หลังจากฝ่ายนิติบัญญัติเตรียมผลักดันกฎหมายใหม่ที่ห้ามเผยแพร่เนื้อหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางเพศซึ่งไม่ใช่ระหว่างชายหญิงทางสื่อสาธารณะ หลังจากก่อนหน้านี้เคยออกกฎหมายห้ามการ “โฆษณาชวนเชื่อ” เกี่ยวกับรักร่วมเพศแก่เยาวชนเมื่อปี 2013

คาซัตคิน่ากล่าวว่า มีประเด็นมากมายที่รัฐบาลควรให้ความสำคัญมากกว่าเรื่องที่สั่งห้าม แต่ก็ไม่แปลกใจแต่อย่างใด การใช้ชีวิตอย่างหลบๆ ซ่อนๆ ไม่มีความหมายจนกว่าคุณจะเปิดเผยตัวตน และขึ้นอยู่กับตัวคุณเองว่าจะเปิดเผยตัวตนอย่างไร มากขนาดไหน ขอให้เลือกในสิ่งที่ตัวเองทำแล้วสบายใจ นั่นคือสิ่งสำคัญที่สุด ไม่ต้องสนใจคนอื่น

คาซัตคิน่ายังกล่าวชมนาเดีย คาร์โปว่า นักฟุตบอลหญิงรัสเซียที่ออกมาเปิดตัวว่ารักเพศเดียวกันเมื่อต้นเดือนนี้ด้วย โดยกล่าวว่า ขอแสดงความนับถือคาร์โปว่า และยินดีกับเธอด้วย และอยากบอกสาวๆ ทุกคน โดยเฉพาะคนแบบเดียวกันที่ประสบปัญหาในการใช้ชีวิตในสังคมและต้องการกำลังใจ ตนคิดว่าการที่คนดังจากวงการกีฬาและวงการอื่นๆ กล้าออกมาพูดสนับสนุนเรื่องนี้จะช่วยคนเหล่านี้ได้มาก

Advertisement

ทั้งนี้ ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากคาซัตคิน่าเผยแพร่คลิปวิดีโอดังกล่าว เธอก็ได้โพสต์อินสตาแกรมเป็นภาพถ่ายคู่กับแฟนสาว นาตาลี ซาเบลียโก้ นักฟิกเกอร์สเก๊ตทีมชาติรัสเซียชุดโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว พร้อมกับอีโมจิหัวใจสีม่วง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image