เมอร์เรย์ชี้ตัวเองไม่คู่ควรจัดพิธีอำลายิ่งใหญ่เหมือนเฟเดอเรอร์ ย้ำยังไม่มีแผนแขวนไม้ตอนนี้

(Photo by Adrian DENNIS / AFP)

เมอร์เรย์ชี้ตัวเองไม่คู่ควรจัดพิธีอำลายิ่งใหญ่เหมือนเฟเดอเรอร์ ย้ำยังไม่มีแผนแขวนไม้ตอนนี้

แอนดี้ เมอร์เรย์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสก๊อต ซึ่งร่วมทีมยุโรปลงแข่งขันเทนนิสรายการพิเศษ “เลเวอร์คัพ” ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และมีอีเวนต์สำคัญคือการอำลาวงการสักหลาดโลกของโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตมือ 1 ของโลกชาวสวิส เผยภายหลังการแข่งขันว่า ส่วนตัวยังไม่คิดเรื่องแขวนแร็กเกตในตอนนี้ และคงไม่จัดพิธียิ่งใหญ่แบบเฟเดอเรอร์ เพราะตนไม่คู่ควรกับพิธีการขนาดนั้น ขณะที่เฟเดอเรอร์คู่ควรกับบรรยากาศยิ่งใหญ่ในค่ำคืนนั้น เป็นช่วงเวลาพิเศษที่นักหวดแต่ละคนเฝ้าดูอยู่จากข้างสนาม

เมอร์เรย์ วัย 35 ปี เคยเกือบต้องแขวนไม้เมื่อปี 2019 เนื่องจากอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่สะโพก ก่อนจะกลับมาแข่งขันสลับกับพักอยู่เป็นระยะๆ จนเริ่มทำผลงานได้ดีขึ้นในปีนี้ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า เมื่อถึงเวลาที่ตัดสินใจจะเลิกเล่นแล้ว อาจจะแค่ประกาศว่าจะแข่งขันรายการไหนเป็นรายการสุดท้าย แต่จะถึงเวลานั้นเมื่อไรยังไม่ทราบ ตอนนี้ตนยังเล่นได้ และแม้จะต้องเจอกับมือท็อปของโลก สภาพร่างกายก็ยังดีอยู่

สำหรับการแข่งขันเลเวอร์คัพซึ่งเฟเดอเรอร์มีส่วนสำคัญในการผลักดัน เป็นรายการพิเศษที่ดวลกันระหว่างทีมรวมดารายุโรปและรวมดาราโลก โดยตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่ร็อด เลเวอร์ ตำนานสักหลาดชาวออสเตรเลีย โดย 4 ครั้งก่อนหน้านี้ทีมยุโรปชนะมาตลอด และนำ 8-4 คะแนนรวม เมื่อถึงวันสุดท้าย โดยทีมใดทำคะแนนถึง 13 คะแนนได้ก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งทีมรวมดาราโลกนำโดยฟรานเซส ติอาโฟ นักหวดชาวอเมริกัน ฟอร์มดีตีตื้นจนเก็บชัยชนะ 13-8 คว้าแชมป์ไปครองเป็นครั้งแรก

ในพิธีมอบรางวัล ติอาโฟกล่าวติดตลกว่า คงต้องขอโทษเฟเดอเรอร์ที่ไม่ปล่อยให้เขาได้ครองถ้วยใบสุดท้ายก่อนลาชีวิตนักเทนนิส แต่ตัวเขาก็ต้องขอโทษคนมากมายเนื่องจากเคยเอาชนะทุกคนในทัวร์มาตลอด 24 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณเฟเดอเรอร์ที่ให้โอกาสตนได้ร่วมแข่งขันรายการที่ยอดเยี่ยมนี้ และขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่เขาทำเพื่อวงการเทนนิสด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image