2 นักกีฬาดังประกาศยกเลิกสัญญากับบริษัทคานเย เวสต์ หลังกรณีคอมเมนต์ฉาว

(Photo by Jean-Baptiste Lacroix / AFP)

2 นักกีฬาดังประกาศยกเลิกสัญญากับบริษัทคานเย เวสต์ หลังกรณีคอมเมนต์ฉาว

สืบเนื่องจากกรณีอื้อฉาวที่คานเย เวสต์ แร็พเปอร์ชื่อดังชาวอเมริกัน ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนมาใช้ชื่อ “เย” แสดงความเห็นเหยียดชาวยิว จนกลายเป็นประเด็นร้อน และเจ้าตัวโดนจำกัดการใช้งานทางโซเชียลมีเดีย รวมถึงโดนแบรนด์ดังตัดสัมพันธ์ทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องนั้น

ล่าสุด 2 นักกีฬาในสังกัด “ดอนด้า สปอร์ตส์” บริษัทธุรกิจกีฬาของคานเย เวสต์ ได้ประกาศยกเลิกสัญญากับบริษัทเช่นกัน

เย เปิดบริษัทดอนด้า สปอร์ตส์ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยมีอารอน โดนัลด์ ดีเฟนซีฟไลน์แมนของทีมแอลเอ แรมส์ ในลีกอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอล ดีกรีแชมป์ซุปเปอร์โบว์ลหนล่าสุด และเจย์เลน บราวน์ การ์ดคนดังของบอสตัน เซลติกส์ ในลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เป็นนักกีฬา 2 คนแรกที่เซ็นสัญญากับบริษัท

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม โดนัลด์ได้ออกแถลงการณ์ว่า ครอบครัวของตนตัดสินใจที่จะแยกทางกับดอนด้า สปอร์ตส์ เพราะความคิดเห็นและข้อความเหยียดชาวยิวที่เยแสดงออกมา ขัดต่อแนวทางการดำเนินชีวิตของครอบครัวอย่างสิ้นเชิง

Advertisement

ขณะที่บราวน์เพิ่งให้สัมภาษณ์เมื่อวันจันทร์ว่า อาจจะตัดสินใจอยู่กับดอนด้า สปอร์ตส์ ต่อไป แต่หลังจากนั้น 1 วันก็ออกแถลงการณ์ว่า ยืนยันหนักแน่นว่าไม่เห็นด้วยกับการเหยียดชาวยิว การแสดงถ้อยคำเกลียดชังและเหยียดทุกกรณี

ก่อนหน้านี้ “อาดิดาส” บริษัทผลิตอุปกรณ์กีฬาชื่อดังก็เพิ่งประกาศยุติการผลิตไลน์ผลิตภัณฑ์ “ยีซี่” ที่ร่วมมือกับคานเย เวสต์ และเป็นหนึ่งในไลน์ผลิตภัณฑ์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์ของแบรนด์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image