ช็อก! แฮมลิน ผู้เล่นบิลส์ปะทะหนักระหว่างเกม ล้มหมดสติ อาการโคม่า

จังหวะปะทะของดามาร์ แฮมลิน (ซ้ายสุด) (Reuters)

ช็อก! แฮมลิน ผู้เล่นบิลส์ปะทะหนักระหว่างเกม ล้มหมดสติ อาการโคม่า

เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้นในการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลเอ็นเอฟแอลนัดมันเดย์ไนต์ที่บัฟฟาโล บิลส์ ไปเยือนซินซินเนติ เบงกอลส์ เมื่อวันที่ 2 มกราคม เมื่อดาร์มาร์ แฮมลิน ผู้เล่นตำแหน่งเซฟตี้ของบิลส์วัย 24 ปี ล้มหมดสติระหว่างการแข่งขัน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน และเอ็นเอฟแอลแถลงในเวลาต่อมาว่า แฮมลินอยู่ในอาการโคม่า ขณะที่เกมดังกล่าวถูกยกเลิกการแข่งขันแล้ว

เหตุเกิดในช่วงควอเตอร์แรกของการแข่งขัน เมื่อแฮมลินเข้าไปขวางผู้เล่นของเบงกอลส์ ทั้ง 2 ฝ่ายปะทะกันรุนแรง จากนั้นจึงล้มลงไปทั้งคู่ เมื่อแฮมลินลุกขึ้นมาก็มีอาการเซเล็กน้อยก่อนล้มหงายหลังไป ทีมแพทย์เข้าไปปฐมพยาบาลประมาณ 30 นาที รวมถึงการปั๊มหัวใจ

ระหว่างนั้น ผู้เล่นและสต๊าฟโค้ชทั้ง 2 ทีมต่างยืนล้อมแฮมลิน หลายคนคุกเข่าเพื่อสวดภาวนาให้เขาฟื้น ขณะที่บางคนร้องไห้ออกมา

ผู้เล่นและสต๊าฟโค้ชบัฟฟาโล บิลส์ รวมตัวสวดภาวนาให้แฮมลิน (Reuters)

“อีเอสพีเอ็น” รายงานว่า หลังจากปฐมพยาบาลระยะหนึ่งแล้ว ทีมแพทย์หามแฮมลินขึ้นเปลออกจากสนามโดยให้ออกซิเจน ก่อนขึ้นรถพยาบาลไปยังศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยซินซินเนติซึ่งห่างออกไปประมาณ 6 กิโลเมตร

Advertisement

เมื่อเจ้าหน้าที่นำแฮมลินส่งโรงพยาบาลแล้ว เบื้องต้นมีรายงานว่าจะทำการแข่งขันต่อ แต่โค้ชทั้ง 2 ทีมเข้าไปหารือกับกรรมการ ก่อนที่เอ็นเอฟแอลจะตัดสินใจยกเลิกการแข่งขันและเลื่อนไปแข่งใหม่ภายหลัง

โรเจอร์ กู๊ดเดลล์ ประธานเอ็นเอฟแอล แถลงว่า แฮมลินได้รับการดูแลอย่างเร่งด่วนจากทั้งทีมแพทย์สนาม และทีมแพทย์ของท้องถิ่น เขายังอยู่ในอาการโคม่า และทางลีกขอส่งกำลังใจให้แฮมลิน และทีมบิลส์ โดยจะแจ้งความคืบหน้าของอาการให้ทราบต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image