มิคเคลสันยืนยันทำใจได้ถ้าจะไม่ได้แข่งพีจีเอทัวร์-ไรเดอร์คัพอีก

REUTERS/Lee Smith/File Photo

มิคเคลสันยืนยันทำใจได้ถ้าจะไม่ได้แข่งพีจีเอทัวร์-ไรเดอร์คัพอีก

ฟิล มิคเคลสัน โปรกอล์ฟชื่อดังชาวอเมริกัน หนึ่งในโต้โผใหญ่ที่โบกมือลาพีจีเอทัวร์เพื่อย้ายไปเล่นใน LIV Golf (ลิฟ กอล์ฟ) ทัวร์คู่แข่งที่ได้รับการสนับสนุนเงินทุนจากซาอุดีอาระเบีย และเป็นประเด็นร้อนตั้งแต่ปีที่แล้ว เปิดใจกับ “สปอร์ตส์ อิลลัสเทรต” ว่าไม่สนใจว่าอาจจะโดนพีจีเอทัวร์ห้ามแข่งขันรายการของทัวร์อีกในอนาคต หลังจากโดนแบนเมื่อปีที่แล้ว

เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 6 สมัย กล่าวว่า ถ้าจะไม่ได้เล่นพีจีเอทัวร์อีกก็ไม่มีปัญหาอะไร จริงๆ ถ้าสู้กันทางกฎหมายก็คิดว่าตัวเองจะสามารถกลับไปร่วมแข่งขันในทัวร์ได้ อย่างไรก็ตาม ส่วนตัววางแผนว่าจะลดจำนวนรายการที่ร่วมแข่งขันลงอยู่แล้ว ไม่เห็นว่ายิ่งแข่งเยอะจะมีประโยชน์อะไร โดยจะโฟกัสที่รายการสำคัญๆ โดยเฉพาะทัวร์นาเมนต์เมเจอร์มากกว่า เนื่องจากเป็นรายการที่จะสร้างความทรงจำไปตลอดชีวิต ต่อให้ได้แชมป์ในทัวร์รายการอื่นๆ แล้วใครจะสนใจ เมื่อตัวเองมองย้อนกลับไปก็คงไม่ได้สลักสำคัญอะไร แต่ถ้าได้แชมป์เมเจอร์อีกถึงจะเรียกว่าโดดเด่นและพิเศษ นอกจากนี้ ถ้าได้แชมป์ LIV Golf สัก 2-3 รายการก็จะมีความหมายมากเช่นกัน เนื่องจากตัวเองมีบทบาทสำคัญในช่วงของการก่อตั้ง

มิคเคลสันกล่าวต่อว่า สำหรับกอล์ฟประเพณี “ไรเดอร์คัพ” นั้น ตนรักการมีส่วนร่วมกับทีมสหรัฐมาตลอด 12 ครั้งในฐานะผู้เล่น และอีก 1 ครั้งในฐานะรองกัปตัน เรียกได้ว่ามีประสบการณ์น่าจะมากกว่า แต่ถ้าสุดท้ายจะไม่ได้เข้าร่วมอีกก็ไม่มีปัญหาอะไรเช่นกัน

โปรดังชาวอเมริกันยอมรับด้วยว่า ในการแข่งขันเมเจอร์แรกของปี “เดอะ มาสเตอร์ส” ที่รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ในเดือนเมษายน ซึ่งตามธรรมเนียม อดีตแชมป์จะเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ “แชมเปี้ยนส์ ดินเนอร์” เป็นประจำนั้น บรรยากาศอาจจะค่อนข้างอึดอัด เนื่องจากตนจะร่วมโต๊ะดินเนอร์กับไทเกอร์ วู้ดส์ อีกหนึ่งตำนานสะวิง และนักกอล์ฟดังหลายคนที่ต่อต้าน LIV Golf แต่ยืนยันว่าทางฝั่งตัวเองไม่มีอะไร รู้สึกผ่อนคลายมากๆ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image