ช็อก! นักฮอกกี้น้ำแข็งลีกผู้ดีโดนสเก็ตบาดคอระหว่างแข่งเสียชีวิต!

(AP Photo/Paul Vernon, file)

ช็อก! นักฮอกกี้น้ำแข็งลีกผู้ดีโดนสเก็ตบาดคอระหว่างแข่งเสียชีวิต!

เกิดเรื่องช็อกในวงการกีฬาอังกฤษ เมื่ออดัม จอห์นสัน นักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งชาวอเมริกันของทีมน็อตติงแฮม แพนเธอร์ส ในลีกอาชีพสหราชอาณาจักร ได้รับบาดเจ็บโดนใบมีดบนรองเท้าสเก็ตเฉือนบริเวณคอจนเป็นแผลฉกรรจ์ขณะแข่งขันถ้วย “ชาลเลนจ์คัพ” เมื่อวันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า เหตุเกิดขณะทีมแพนเธอร์สเจอกับทีมเชฟฟิลด์ สตีลเลอร์ส โดยเกมดังกล่าวต้องหยุดลงในนาทีที่ 35 หลังจากจอห์นสันวัย 29 ปีได้รับบาดเจ็บ ต้องปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วนบนลานน้ำแข็ง

ต่อมาในวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม ทีมแพนเธอร์สออกแถลงการณ์ว่า เป็นเรื่องน่าเศร้าที่จอห์นสันเสียชีวิตลงแล้วจากอุบัติเหตุที่น่าตื่นตระหนก สโมสรรู้สึกเสียใจและคิดถึงเขาอย่างมาก จะไม่มีวันลืมจอห์นสันหลังจากนี้ เพราะเขาไม่เพียงเป็นนักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งที่ยอดเยี่ยม แต่ยังเป็นเพื่อนที่ดีและเป็นคนที่ยอดเยี่ยมมาตลอดชีวิต แพนเธอร์สขอส่งกำลังใจให้กับครอบครัวและเพื่อนๆ ของเขาในเวลาที่แสนเศร้านี้

Advertisement

ภายหลังข่าวเศร้า ทั้งนักกีฬาและแฟนๆ ได้ไปวางดอกไม้แสดงความอาลัยต่อจอห์นสันที่หน้าโรงพยาบาลด้วย

ด้านอีลิต ไอซ์ ฮอกกี้ ลีก (อีไอเอชแอล) ของสหราชอาณาจักร ได้ประกาศเลื่อนแข่งขันฮอกกี้น้ำแข็งเกมวันอาทิตย์ที่ผ่านมาในช่วงเวลาที่ยากลำบาก ขณะที่ทีมแพนเธอร์สได้ประกาศเลื่อนแข่งเกมวันอังคารไปก่อนด้วย

โดยนักกีฬาทั้ง 2 ทีมต่างยืนเรียงกันเป็นวงกลมล้อมจอห์นสันเพื่อไม่ให้แฟนเห็นภาพขณะปฐมพยาบาล ก่อนที่ฉากกั้นจะยกขึ้น นักกีฬาจึงแยกย้ายกลับเข้าห้องแต่งตัว ส่วนโฆษกสนามประกาศขอความร่วมมือให้แฟนๆ ออกจากสนาม และเจ้าหน้าที่นำตัวจอห์นส่งโรงพยาบาลนอร์ทเธิร์น เจเนอรัล ในเมืองเชฟฟิลด์

Advertisement

สำหรับจอห์นสัน เคยเล่นในลีกฮอกกี้น้ำแข็งอาชีพของสหรัฐอเมริกา “เอ็นเอชแอล” โดยลงสนาม 13 นัดให้ทีมพิตต์สเบิร์ก เพนกวินส์ ก่อนย้ายไปเล่นในลีกสวีเดน ต่อด้วยลีกรองของสหรัฐ เยอรมนี และมาอยู่กับน็อตติงแฮม แพนเธอร์ส เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image