โนเล่ประกาศแยกทางกับโค้ช อิวานิเซวิช แล้ว หลังร่วมงาน 5 ปี คว้า 12 สแลม

(AP Photo/Mark Baker, File)

โนเล่ประกาศแยกทางกับโค้ช อิวานิเซวิช แล้ว หลังร่วมงาน 5 ปี คว้า 12 สแลม

เมื่อวันที่ 27 มีนาคม โนวัก โยโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ประกาศแยกทางจากโค้ช โกรัน อิวานิเซวิช แล้ว สิ้นสุดการร่วมงานกันที่ยาวนาน 5 ปี

โนเล่ดึงตัวอิวานิเซวิช อดีตแชมป์แกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ชาวโครเอเชีย ไปเป็นหนึ่งในทีมงาน ก่อนหน้าการแข่งขันวิมเบิลดันปี 2019 และตั้งแต่นั้นมา เขาก็คว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ถึง 12 รายการ

อย่างไรก็ตาม ปีนี้โนเล่เริ่มต้นได้อย่างน่าผิดหวัง ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้แม้แต่รายการเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปราชัยให้ยานนิก ซินเนอร์ นักหวดชาวอิตาเลียนในศึกแกรนด์สแลม “ออสเตรเลียน โอเพ่น” รอบรองชนะเลิศ ซึ่งเขามีดีกรีเป็นแชมป์ชายเดี่ยวสูงสุด 10 สมัย ต่อมาก็พ่ายให้ลูก้า นาร์ดี้ อีกหนึ่งนักหวดอิตาเลียนในศึกอินเดียนเวลส์ จนโนเล่ตัดสินใจถอนตัวจากรายการ “ไมอามี โอเพ่น” โดยอ้างเรื่องตารางเวลาไม่ลงตัว

Advertisement

โนเล่ระบุผ่านโซเชียลมีเดียว่า จำได้แม่นยำถึงตอนที่เชิญอิวานิเซวิชมาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ย้อนหลังไปเมื่อปี 2018 ตอนนั้นตนกับมาเรียน ไวด้า โค้ชชาวสโลวาเกีย กำลังมองหาสมาชิกทีมที่ถนัดเรื่องการเสิร์ฟและการเสริมเกมในแง่มุมใหม่ๆ ซึ่งการมาของอิวานิเซวิชไม่เพียงมาช่วยเรื่องเสิร์ฟ แต่เขายังนำความสนุกมาสู่ทีม รวมถึงความสำเร็จอีกมากมาย ทั้งการปิดฤดูกาลในฐานะมือ 1 โลก การทำลายสถิติต่างๆ และแชมป์แกรนด์สแลม 12 รายการ ซึ่งบางครั้งก็มีดราม่าพ่วงมาด้วยซึ่งคนในทีมรู้ดี

โนเล่กล่าวต่อว่า ตนกับอิวานิเซวิชตัดสินใจที่จะยุติการร่วมงานกันเมื่อ 2-3 วันก่อน การทำงานร่วมกันของเราในสนามมีทั้งเรื่องดีและร้าย แต่มิตรภาพของเราจะมั่นคงเสมอ และตนภูมิใจที่จะบอกว่า นอกจากการร่วมกันคว้าแชมป์แล้ว เรายังเป็นคู่แข่งกันในเกมพาร์ชิซี่ (Parchisi) มาตลอดหลายปีที่ผ่านมาอีกด้วย (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเขาจะภูมิใจกับเรื่องนี้ด้วยหรือเปล่า?) ซึ่งการแข่งขันนี้จะยังไม่จบลงง่ายๆ ขอบคุณเพื่อนคนนี้สำหรับทุกอย่าง

 

Advertisement
View this post on Instagram

 

A post shared by Novak Djokovic (@djokernole)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image