ศาลให้ประกันตัวล่ามโอตานิ สั่งเข้ารับการบำบัดอาการติดพนัน

ศาลให้ประกันตัวล่ามโอตานิ สั่งเข้ารับการบำบัดอาการติดพนัน

ตามที่อิปเป มิซุฮาระ ล่ามประจำตัวของโชเฮ โอตานิ นักเบสบอลชื่อดังทีมลอสแอนเจลิส ด็อดเจอร์ส ในเมเจอร์ลีก เบสบอล สหรัฐอเมริกา โดนดำเนินคดีข้อหาขโมยเงินของโอตานิ รวม 16 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (576 ล้านบาท) นั้น

(อ่านข่าวเพิ่มเติม ยื่นฟ้องอดีตล่ามโอตานิ สวมรอยเป็นนักเบสบอลดังโกงเงิน 576 ล้าน!)

ล่าสุด สื่อต่างประเทศรายงานว่า มิซุฮาระได้รับอนุญาตให้ประกันตัว และศาลมีคำสั่งเมื่อวันที่ 12 เมษายน ให้เขาเข้ารับการบำบัดอาการติดพนัน เนื่องจากเป็นต้นตอของปัญหา เพราะเขาแอบเอาเงินของโอตานิไปเล่นพนันกีฬาที่ผิดกฎหมายในรัฐแคลิฟอร์เนีย แล้วยังสวมรอยเป็นโอตานิถอนเงินจากธนาคารไปเข้าบัญชีตัวเอง ทำอยู่หลายครั้งระหว่างเดือนพฤศจิกายนปี 2021 ถึงเดือนมกราคมปี 2024

Advertisement

ในการไต่สวนครั้งแรกที่ศาลลอสแอนเจลิส เมื่อวันที่ 12 เมษายน มิซุฮาระซึ่งถูกล่ามตรวนที่ข้อเท้า ตอบศาลว่าเข้าใจเรื่องความผิดของตัวเองและยอมรับเงื่อนไขการประกันตัวด้วยการวางเงิน 25,000 ดอลลาร์สหรัฐ (900,000 บาท) ห้ามเดินทางออกนอกพื้นที่ ห้ามติดต่อกับโอตานิ โดยเจ้าตัวได้ยอมให้ทางการยึดพาสปอร์ตไว้แล้ว และต้องเข้ารับการบำบัดอาการติดพนัน ห้ามยุ่งเกี่ยวกับการพนันอีก ก่อนจะมาขึ้นศาลเพื่อไต่สวนอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤษภาคม

นอกจากนี้ ทนายจำเลยได้เป็นตัวแทนอ่านแถลงการณ์แทนมิซุฮาระว่า อยากจะขอโทษโอตานิ ทีมด็อดเจอร์ส เมเจอร์ลีก และครอบครัวของตัวเอง โดยยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ และรับผิดชอบทุกอย่าง ด้วยหวังว่าจะหาทางออกเพื่อยุติคดีความนี้โดยเร็วที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image