‘โปรเม’ เจ๋งติดท็อป 10 รายการที่ 6 ของปีนี้ – ‘โค’ น้ำตาร่วงปลดล็อกคว้าแชมป์แรกรอบเกือบ 2 ปี

สองพี่น้อง “โปรโม-โปรเม” โมรียา และเอรียา จุฑานุกาล ยังคงทำผลงานดีต่อเนื่องในศึกแอลพีจีเอทัวร์ฤดูกาลนี้ โดยโปรเม นักกอล์ฟมือ 6 ของโลก ปิดฉากการแข่งขัน “แอลพีจีเอ เมดิฮีล แชมเปี้ยนชิพ” ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 29 เมษายน เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ 2 อันเดอร์พาร์ จาก 3 เบอร์ดี้ 1 อีเกิ้ล และ 2 โบกี้ สกอร์รวมเป็น 7 อันเดอร์พาร์ 281 ปิดฉากคว้าอันดับ 7 ร่วม เป็นการจบตำแหน่งท็อปเทนรายการที่ 6 จาก 10 รายการของโปรเมในปีนี้

ด้านโปรโม มืออันดับ 11 ของโลกซึ่งเพิ่งฉลองแชมป์แอลพีจีเอทัวร์หนแรกของตัวเองในรายการ “แอลเอ โอเพ่น” เมื่อสัปดาห์ก่อน หล่นจากอันดับ 4 ร่วม ไปจบที่ 11 ร่วม ด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 283

สำหรับตำแหน่งแชมป์เป็นของลิเดีย โค โปรสาวชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลีอดีตมือ 1 ของโลก ซึ่งปัจจุบันหล่นไปอยู่อันดับ 18 โดยโคเฉือนมินจี ลี สาวออสเตรเลียเชื้อสายเกาหลี ด้วยการเก็บอีเกิ้ลในการดวลเพลย์ออฟหลุมแรก หลังทั้งคู่ทำผลงานดีที่สุด ปิดฉากที่ 12 อันเดอร์พาร์ 276 เท่ากัน เป็นแชมป์แรกของโคตั้งแต่คว้าชัยในศึก “มาราธอน คลาสสิก” เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2016 ทำเอาเจ้าตัวถึงกับน้ำตาร่วงหลังจากทำได้สำเร็จ และยังเป็นของขวัญให้ตัวเองหลังจากเพิ่งฉลองวันเกิดอายุครบ 21 ปีไปเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา

ส่วนปาร์ก อินบี มือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ปิดฉากการแข่งขันในอันดับ 31 ร่วม สกอร์อีเว่นพาร์ 288 เท่ากับมือ 3 โลกชาวอเมริกัน เล็กซี่ ธอมป์สัน ขณะที่เฟิง ฉานฉาน มือ 2 โลกชาวจีน คว้าอันดับ 3 ร่วม สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 280

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image