‘ธงชัย-กิรเดช’ เจ๋ง! ผนึกกำลังคว้าแชมป์กลุ่มเข้ารอบน็อกเอาต์กอล์ฟแมตช์เพลย์รูปแบบพิเศษ

ภาพจาก europeantour.com

“โปรช้าง” ธงชัย ใจดี และ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ผนึกกำลังในฐานะตัวแทนทีมไทย ทำผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขันกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ประเภททีมแมตช์เพลย์รูปแบบพิเศษ รายการ “กอล์ฟซิกเซส” ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม

โดยการแข่งขันรอบแรกเป็นรอบแบ่งกลุ่มแข่งแบบพบกันหมด ปรากฏว่า ทีมไทยคว้าแชมป์กลุ่มเอด้วยการเอาชนะ “แชมป์เก่า” เดนมาร์ก 5-1 ชนะสหรัฐอเมริกา 2-1 และแพ้ทีมรวมโปรหญิงยุโรป 0-3 ทำให้ลงแข่งขัน 3 นัด มี 6 คะแนน เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มไปแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศซึ่งเป็นรอบน็อกเอาต์พบกับเกาหลีใต้ รองแชมป์กลุ่มบี

ภายหลังการแข่งขัน โปรอาร์มกล่าวว่า วันนี้โปรช้างเล่นเหล็กได้ดีมาก ขณะที่ตนก็พัมได้ค่อนข้างดี แม้ว่าภาพรวมจะไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุดของทั้งคู่ แต่ก็ไม่ปล่อยให้คู่แข่งเก็บชัยชนะไปได้ง่ายๆ

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟซิกเซสเป็นการแข่งขันแมตช์เพลย์รูปแบบใหม่เพื่อเพิ่มความเร้าใจให้ทั้งผู้แข่งขันและผู้ชม โดยแต่ละนัด 2 ทีมจะแข่งกัน 6 หลุม ทีมที่ชนะได้ 3 คะแนน เสมอได้ 1 คะแนน และแพ้ไม่มีคะแนน แบ่งการแข่งขันรอบแรกเป็น 4 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม คัดทีมอันดับ 1-2 ของแต่ละกลุ่มเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ โดยปีนี้มีทีมหญิงของอังกฤษและยุโรปร่วมแข่งขันด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image