‘โปรเม’ เจ๋ง! เก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์ รั้งอันดับ 4 ร่วม ตามผู้นำแค่ 2 สโตรก ศึก ‘คิงส์มิลล์’

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล (ภาพ AFP)

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของไทย และมืออันดับ 6 ของโลก ยังคงทำผลงานยอดเยี่ยมในการแข่งขัน ศึก “คิงส์มิลล์ แชมเปี้ยนชิพ” พาร์ 71 ที่ตัวเองเคยเป็นแชมป์เมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยโปรเมทำ 7 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ ในการแข่งขันรอบสอง ที่รัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 9 อันเดอร์พาร์ 133 ในอันดับ 4 ร่วมอย่างไม่เป็นทางการ เนื่องจากรอบสองมีนักกอล์ฟที่ยังแข่งขันไม่จบอีกเกือบครึ่ง

โปรเมกล่าวว่า วันนี้เล่นได้ดีมาก ทีออฟได้ดี และพัตต์ได้ดีในหลายหลุม สำหรับสองวันที่เหลือจะโฟกัสในสิ่งที่ควบคุมได้ และออกไปสนุกกับเกม หวังว่าจะเล่นทุกช็อตได้ดี สำหรับปีนี้รู้สึกว่าตัวเองพัฒนาในทุกๆ สัปดาห์ ตอนนี้อยู่ฟอร์มที่ดี สำหรับกอล์ฟเมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่จะมาถึงในช่วงปลายเดือนพฤษาคมเป็นรายการใหญ่ แต่จะพยายามไม่กดดัน และพัฒนาตัวเองเท่าที่จะทำได้

สำหรับตำแหน่งผู้นำเป็นชอน อินกี สาวเกาหลีใต้ อดีตมือ 2 ของโลกที่ทำสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 131 เหนือกว่าโปรเมเพียง 2 สโตรก

ด้าน “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล พี่สาวของโปรเม เก็บเพิ่มอีก 3 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 6 อันเดอร์พาร์ 136 ในอันดับ 11 ร่วมอย่างไม่เป็นทางการ

Advertisement

ส่วนเล็กซี่ ธอมป์สัน โปรมือ 3 ของโลกชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นมืออันดับโลกสูงสุดของรายการ อยู่อันดับ 35 ร่วม สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 139

สำหรับผลงานของสาวไทยคนอื่นๆ (อันดับไม่เป็นทางการ)
“โปรแชมเปญ” เฌอมาลย์ สันติวิวัฒนพงศ์ อันดับ 26 ร่วม 4 อันเดอร์พาร์ 138
“โปรสายป่าน” ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ อันดับ 59 ร่วม 1 อันเดอร์พาร์ (เล่นจบ 16 หลุม)

ขณะที่คนอื่นๆ สุ่มเสี่ยงจะตกรอบทั้งสิ้น
“โปรกิฟท์” เบญญาภา นิภัทร์โสภณ อันดับ 99 ร่วม สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 144
“โปรจูเนียร์” ธิฎาภา สุวัณณะปุระ และ “โปรปลาย” พัชรจุฑา คงกระพันธ์ อันดับ 121 ร่วม สกอร์ 5 โอเวอร์พาร์ (เล่นจบ 10 หลุม)
“โปรแจน” วิชาณี มีชัย อันดับ 132 ร่วม สกอร์ 6 โอเวอร์พาร์ 148)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image