สุดดราม่า! ‘โปรเม’ นำ 7 สโตรกก่อนเสมอแล้วดวลเพลย์ออฟชนะสาวเกาหลีคว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 2

“โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล นักกอล์ฟสาวมือ 1 ของไทยและมืออันดับ 5 ของโลก คว้าแชมป์เมเจอร์ที่ 2 ในชีวิตได้ชนิดดราม่าสุดสุด หลังจากขึ้นนำถึง 7 สโตรกเมื่อผ่านครึ่งทางของรอบสุดท้าย ก่อนต้องไปดวลเพลย์ออฟเฉือนชนะคิม ฮโย จู สาวเกาหลีใต้ ในการแข่งขันเมเจอร์ที่ 2 ของปี ศึก “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ที่รัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน หลังจากทั้งคู่จบ 72 หลุม สกอร์ 11 อันเดอร์พาร์ 277 เท่ากัน

โปรเมออกสตาร์ตรอบสุดท้ายในตำแหน่งผู้นำเดี่ยวที่ 12 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างซาราห์ เจน สมิธ โปรสาวชาวออสซี่ที่อยู่อันดับ 2 ถึง 4 สโตรก ช่วง 9 หลุมแรกของรอบสุดท้าย โปรเมฟอร์มฮอต ทำ 5 เบอร์ดี้ เสียเพียงโบกี้เดียว เก็บเพิ่มอีก 4 อันเดอร์พาร์ ทำให้สกอร์ขยับเป็น 16 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างคิม ฮโย จู ซึ่งแรงขึ้นมาเป็นอันดับ 2 ที่ 9 อันเดอร์พาร์ ถึง 7 สโตรก

แต่แล้วในหลุมที่ 10 โปรเมทีออฟหลุดตกคูน้ำทางขวา ต้องดร็อปลูกและเล่นช็อตที่ 3 ก่อนจะเสียทริปเปิ้ลโบกี้ที่หลุมนี้ และช่วง 9 หลุมหลังยังเสียอีก 3 โบกี้ และแก้คืนได้เพียงเบอร์ดี้เดียว ประกอบกับคิมมาแรงในรอบสุดท้าย ลากพัตไกลสวยๆ ลงหลายครั้ง ทำ 5 เบอร์ดี้ และไม่เสียโบกี้เลย ทั้งคู่จึงจบ 72 หลุม ด้วยสกอร์ 11 อันเดอร์พาร์เท่ากัน ต้องดวลเพลย์ออฟ 2 หลุมที่หลุม 18

Advertisement

ปรากฏว่า โปรเมได้พาร์หลุมแรก ส่วนคิมได้เบอร์ดี้ ทำให้สาวไทยตกเป็นรอง แต่ในหลุมสอง คิมพลาดเสียโบกี้ ขณะที่โปรเมได้พาร์ จึงต้องเล่นซัดเดนเดธไปเรื่อยๆ ซึ่งโปรเมมาระเบิดทรายเกาะหลุมได้พาร์ในการเล่นเพลย์ออฟหลุมที่ 4 ส่วนคิมได้โบกี้ สาวไทยจึงคว้าแชมป์ไปครองเป็นเมเจอร์ที่ 2 ต่อจากศึก “วีเมนส์ บริติช โอเพ่น” เมื่อปี 2016

ด้านปภังกร ธวัชธนกิจ สาวไทยวัย 18 ปี เป็นนักกอล์ฟสมัครเล่นที่ทำผลงานดีที่สุดในทัวร์นาเมนต์ 2 อันเดอร์พาร์ 286 เท่ากับเล็กซี่ ธอมป์สัน โปรมือ 3 ของโลกชาวอเมริกัน ส่วนปาร์ก อินบี มือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้ คว้าอันดับ 9 สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 287

สำหรับผลงานของสาวไทยคนอื่นๆ
“โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล อันดับ 41 ร่วม สกอร์ 8 โอเวอร์พาร์ 296
“โปรแจน” วิชาณี มีชัย อันดับ 52 ร่วม สกอร์ 10 โอเวอร์พาร์ 298
“โปรอ๊าย” ศรัณย์พร ลางคุลเกษตริน อันดับ 59 ร่วม สกอร์ 15 โอเวอร์พาร์ 303

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image