‘เจมส์-เคอร์รี่’ เห็นพ้องไม่ว่าใครได้แชมป์เอ็นบีเอก็ไม่สนไปทำเนียบขาวเจอ ‘ทรัมป์’

เลบรอน เจมส์ ซุปเปอร์สตาร์คนดังของ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และ สตีเฟ่น เคอร์รี่ จากทีมโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส เผยเมื่อวันอังคารที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมาว่า จะไม่มีใครไปเข้าพบ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ที่ทำเนียบขาวแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนได้แชมป์ บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ก็ตาม

“ไม่ว่าใครจะคว้าแชมป์ แต่ไม่มีใครอยากได้รับคำเชิญนั่นหรอก ไม่ว่าจะเป็นคาวาเลียร์ส หรือ วอร์ริเออร์ส ก็ตาม” ด้าน เคอร์รี่ กล่าวว่าตนก็เห็นด้วยกับคำพูดนั้นของเจมส์ ขณะที่ เควิน ดูแรนต์ สมอลฟอร์เวิร์ดเพื่อนร่วมทีม ก็เสริมคำพูดด้วยอีกคนว่า ตนมั่นใจว่าแชมป์บาสเกตบอลเอ็นบีเอปีนี้จะไม่มีใครเข้าไปที่ทำเนียบขาวอย่างแน่นอน

เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว ทรัมป์ ได้ถอนคำเชิญทีมวอร์ริเออร์ส หลังจากที่เอาชนะ คาวาเลียร์ส ในการชิงแชมป์ฤดูกาลก่อน เนื่องจากเคอร์รี่และนักบาสดังหลายคนปฏิเสธการเข้าพบ และเมื่อเร็วๆ นี้ ทรัมป์ก็เพิ่งถอนคำเชิญทีมฟิลาเดลเฟีย อีเกิ้ลส์ แชม์ปซุปเปอร์โบว์ล ครั้งที่ 52 หลังมีข่าวว่าผู้เล่นอีเกิ้ลส์จะเข้าร่วมพิธีฉลองชัยที่ทำเนียบขาวไม่ถึง 10 คน

ด้าน เดรย์มอนด์ กรีน ฟอร์เวิร์ดังของวอร์ริเออร์ส ได้ส่งสัญญาณถึงการยุติประเพณีการเข้าพบผู้นำนี้ว่า ตนคิดว่าบางทีควรถึงเวลาที่จะยกเลิกมันได้แล้ว ถ้าทุกคนต่างปฏิเสธมัน

Advertisement

ประเพณีการเข้าพบผู้นำที่ทำเนียบขาวเป็นสิ่งที่มีมาอย่างยาวนานในสหรัฐ แต่เป็นอันต้องสะดุดอยู่บ่อยครั้งหลังจากที่ทรัมป์เข้ามาบริหารประเทศ เนื่องจากความไม่ลงรอยทางการเมือง และกระแสความเหลื่อมล้ำทางสังคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image