‘วอร์ริเออร์ส’ บุกอัด ‘คาวาเลียร์ส’ ชนะขาด 4-0 เกม คว้าแชมป์เอ็นบีเอสมัย 3 ในรอบ 4 ปี

“แชมป์เก่า” โกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส ผงาดคว้าแชมป์ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สมัยที่ 3 ในรอบ 4 ปีหลังสุด หลังบุกถล่มคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 108-85 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 4 เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน เก็บชัยชนะ 4 เกมรวด คว้าแชมป์ไปครองแบบขาดลอย เป็นแชมป์เอ็นบีเอที่คว้าชัยได้ถึง 4 นัดรวดทีมแรกต่อจากซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ซึ่งถล่มคาวาเลียร์สในนัดชิงปี 2007 และเป็นแชมป์สมัยที่ 6 ในประวัติศาสตร์ของทีม สูงที่สุดเป็นอันดับ 3 ตลอดกาลเท่าชิคาโก บูลส์

เกมนี้ สตีเฟ่น เคอร์รี่ พอยต์การ์ดตัวเก่งของวอร์ริเออร์ส ทำไป 37 คะแนนในนัดนี้ ขณะที่เควิน ดูแรนต์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก๋าทำทริปเปิล-ดับเบิล หรือสถิติ 3 อย่างเป็นตัวเลข 2 หลัก จากผลงาน 20 คะแนน 12 รีบาวด์ และ 10 แอสซิสต์ คว้ารางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ประจำการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศเอ็นบีเอเป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน

ด้านเลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซุปเปอร์สตาร์ของคาวาเลียร์ส ทำ 23 แต้ม 7 รีบาวด์ กับ 8 แอสซิสต์ ในการลงสนามรอบชิงชนะเลิศปีที่ 8 ติดต่อกัน แต่ยังไม่เพียงพอจะต่อลมหายใจให้กับรองแชมป์เก่าได้ ซึ่งสื่อหลายสำนักเชื่อว่านี่อาจเป็นเกมสุดท้ายในการเล่นให้กับคาวาเลียร์สรอบที่ 2 ของเจมส์ ก่อนจะเลือกออพชั่นเป็นผู้เล่นฟรีเอเยนต์ในเดือนหน้า โดยเมื่อปี 2010 เจมส์ก็ย้ายจากแคฟส์ไปอยู่ไมอามี ฮีต ร่วมคว้าแชมป์กับฮีต 1 สมัย ก่อนจะกลับถิ่นเก่าในปี 2014 และช่วยให้คาวาเลียร์สเป็นแชมป์ลีกเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image