ราชันตัดขาด ‘โรนัลโด้’ ทางโซเชียลชั่วคราวจนกว่าจะเลิกเป็นคู่แข่งกัน

AFP

อะไรที่เป็น “อดีต” ไปแล้ว บางคนก็ไม่อยากจดจำ ยิ่งถ้าการอำลาจากกันนั้นไม่ค่อยน่าจดจำสักเท่าไร

กรณีของ รีล มาดริด กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั้น จะว่า “จบไม่สวย” เสียเลยก็คงไม่ใช่ เพราะสโมสรกับเจ้าตัวก็ดูจะแฮปปี้ที่จะทำการซื้อขายกับ ยูเวนตุส ช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา เพียงแต่ท่าทีของราชันชุดขาวหลังจากนั้นถือว่า “หมางเมิน” กันไม่น้อยทีเดียว

พอโรนัลโด้ย้ายทีมไปเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว โซเชียลมีเดียของมาดริด ทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และทวิตเตอร์ ต่างก็อันฟอลโลว์แอคเคาต์ของแข้งดังชาวโปรตุกีสทั้งหมด (งานนี้โด้เองก็อันฟอลอีกฝ่ายด้วยเช่นกัน) ผิดกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สังกัดเก่าที่โด้เริ่มสร้างชื่อซึ่งยังคงฟอลโลว์เขาทางโซเชียลมีเดียเหมือนเดิม

ไม่ใช่แค่โซเชียลมีเดียอย่างเดียว พวกเว็บไซต์หรือสื่ออื่นๆ ของสโมสรก็ดูจะไม่ค่อยเป็นมิตรกับแข้งซุป’ตาร์ผู้ลาทีมไปนัก

Advertisement

อย่างหน้าโฮมเพจของมาดริดลงข่าวเรื่องนักเตะที่ติดทีมยอดเยี่ยมประจำปี 2018 ของยูฟ่า ก็มีภาพแข้งปัจจุบันของทีม 4 คน ได้แก่ ลูก้า โมดริช, เซร์คิโอ รามอส, ราฟาเอล วาราน และ มาร์เซโล่ แม้ว่าโรนัลโด้จะติดทีมด้วยในฐานะนักเตะมาดริดก็ตาม ยังดีว่าเมื่อคลิกข่าวเข้าไป จะอ้างถึงชื่อโรนัลโด้อยู่บ้าง แม้จะเพียงน้อยนิดก็เถอะ

สำหรับเซคชั่นอื่นของเว็บไซต์มาดริด โรนัลโด้ยังมีชื่อในส่วนของ “ตำนานสโมสร” แต่ไม่ได้ถูกหยิบขึ้นมาชูโรงเหมือน อัลเฟรโด้ ดิ สเตฟาโน่ และ ซีเนอดีน ซีดาน ส่วนเซคชั่นเรื่องผลงานของทีมในช่วงหลังๆ เขาก็โดนผลักไปเป็นแบ๊กกราวด์ของรามอส, โมดริช, มาร์เซโล่ และอดีตกัปตัน อิเคร์ กาซิยาส เสียส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าววงในบอกว่า โรนัลโด้ไม่ได้โดนตั้งแง่จงเกลียดจงชังอะไรเป็นพิเศษ เพราะต่อให้เป็นนักเตะดังหรือเคยสำคัญกับทีมขนาดไหน ถ้าสังกัดใหม่เป็นคู่แข่งสำคัญของราชันชุดขาว ก็ต้องใช้เวลานานกว่าจะกลับมารักกันอีกครั้ง

อย่างตอน ราอูล อดีตกัปตันทีมย้ายไปเล่นให้ ชาลเก้ ก็ไม่มีคำอำลาจริงจัง เพราะชาลเก้ยังเป็นคู่แข่งของราชันในถ้วยยุโรป กระทั่งผ่านไป 3 ปี พอราอูลย้ายไปอยู่ทีม อัล ซาดด์ ในกาตาร์แล้วนั่นแหละ มาดริดถึงจัดแมตช์สดุดีให้

ส่วนโรนัลโด้นั้น ตอนนี้ยูเว่ไม่ใช่แค่คู่แข่งสำคัญ แต่เป็นถึงทีมเต็งแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ตราบใดที่ยังเป็นคู่แข่งกัน ก็คงต้องเป็นคนอื่นคนไกลไปอีกนาน!

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image