คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล : เกมวัดใจ

เผลอแปปเดียวสุดสัปดาห์นี้กลับมาเป็นคิวของ เอฟเอ คัพ อังกฤษ ลงเตะกันในรอบ 5 หรือรอบ 16 ทีมสุดท้ายกันแล้ว

แต่ปีนี้ดูออกจะเงียบๆ เมื่อ 16 ทีมนั้นเป็นทีมที่มาจากลีกสูงสุดเพียง 7 ทีมเท่านั้น ส่วนหนึ่งอาจจะต้องโทษการจับสลากที่มักจะเอาทีมในพรีเมียร์ลีกมาเจอกันเร็วไปสักนิด ทำให้ค่อยๆ ทยอยกันร่วงตกรอบไปหมด

ขนาดว่าเหลือแค่ 7 ทีม นี่ก็ยังไม่วายมีบิ๊กแมตช์อีก เมื่อ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี จะเปิดรังสแตมฟอร์ดบริดจ์ รับการมาเยือนของ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งถือว่าเป็นเกมที่มีความสำคัญสำหรับทั้งสองทีม

เชลซี ของกุนซือ เมาริซิโอ ซาร์รี่ โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเมื่อบุกไปโดน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถล่มยับเยินถึง 0-6 เป็นสถิติสโมสรที่ไม่แพ้ด้วยสกอร์มโหฬารขนาดนี้มาก่อน

Advertisement

เคยเขียนไปแล้วหนหนึ่งว่าช่วงเวลาฮันนีมูนของ ซาร์รี่ กับ เชลซี กำลังหมดลงไปแล้ว และตอนนี้ข่าวลือหนาหูเกี่ยวกับ ซีเนอดีน ซีดาน จะเข้ามาเป็นกุนซือคนใหม่หลังจบซีซั่น ก็มีมูลมากขึ้นเรื่อยๆ

นอกเหนือจากที่จะลงเล่นนัดล้างตากับเรือใบใน “คาราบาว คัพ” นัดชิงชนะเลิศ เกมนี้ก็ถือว่าเป็นเกมที่ซาร์รี่จะต้องเรียกขวัญกำลังใจลูกทีมกลับมาให้ได้ อีกทั้งยังเล่นในบ้านอีก ต้องเก็บชัยชนะให้ได้เท่านั้น

ฝั่ง ปีศาจแดง ของกุนซือขวัญใจเด็กผี โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ เพิ่งประสบความพ่ายแพ้เป็นเกมแรกตั้งแต่คุมทีมมา 12 เกมด้วยกัน

นี่คือช่วงเวลาวัดใจของโซลชา เพราะตลอดเดือนนี้จะต้องเจอโปรแกรมสุดโหดไปทั้งเดือน การแพ้ให้กับปารีส แซงต์ แชร์แมง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา คือการเริ่มต้นเท่านั้น

อีกทั้งเกมนี้ถ้าหากแพ้อีก มีสิทธิเป๋ไปยาวๆ หลายนัดได้เลย และจะพาลเสียความมั่นใจที่สั่งสมมากว่า 11 นัดก่อนหน้านี้เปล่าๆ

และอย่าลืมว่าสัปดาห์หน้าคือเกมที่แฟนผีแดงรอคอย กับการล้างแค้น กับคู่ปรับตัวฉกาจอย่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เพื่อทำการสกัดขาไม่ให้อริคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ให้ได้

ถ้าหากมองกันด้วยฟอร์มและความมั่นใจก่อนหน้าเกมนี้ คงต้องบอกว่าแม้จะมาเยือน แต่ปีศาจแดงก็ดูเหนือกว่านิดๆ เพราะฝั่งเชลซีไม่รู้ว่าตอนนี้ใจที่ให้กับซาร์รี่เหลือแค่ไหนกันแล้ว

แต่พอเป็นฟุตบอลถ้วยเกมเดียว อะไรก็ไม่แน่ไม่นอน ในถ้วยนี้ปีที่แล้ว ทั้งสองทีมก็เจอกันในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเชลซีก็เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ แม้ว่าตอนนั้นอันโตนิโอ คอนเต้ ดูจะคุมลูกทีมไม่อยู่เหมือนกัน

น่าเสียดายอย่างเดียวคือเกมนี้เตะดึกวันจันทร์ แต่เชื่อว่าคงมีคนตื่นมาดูกันเยอะแน่นอน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image