‘ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม’ ความสำเร็จที่มาเร็วในศึกเอเชีย

ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ประเดิมฟอร์มหรู บนเวที เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2019 เหมาแชมป์ซุปเปอร์ สปอร์ต 600 ซีซี จากผลงานระดับท็อปของ “ต๋ง” พีรพงศ์ บุญเลิศ ที่ระเบิดฟอร์มเก่งเบิ้ลแชมป์ในรุ่นดังกล่าวในเกมนัดเปิดฤดูกาล ที่เซปัง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย ขึ้นเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ลุ้นป้องบัลลังก์แชมป์เอเชียให้กับต้นสังกัด

ศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 เปิดฉากดวลความเร็วอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 8-10 มีนาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการคัมแบ็กสู่สังเวียนดังกล่าวอีกครั้ง หลังเว้นวรรคไปในฤดูกาลที่ผ่านมา

โดยในปีนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันได้บรรจุรุ่นเอเชีย ซุปเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันร่วมกับ รุ่นซุปเปอร์ สปอร์ต 600 ซีซี, เอเชีย โปรดักส์ชั่น 250 ซีซี และอันเดอร์โบน 150 ซีซี เพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางของเกมมอเตอร์สปอร์ตในระดับโลก

Advertisement

สำหรับ ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ยอดทีมแข่งเจ้าของบัลลังก์แชมป์เอเชียรุ่นใหญ่ในฤดูกาลที่ผ่านมา จัดทัพไล่ล่าความสำเร็จในฤดูกาลนี้ โดยพีรพงศ์ขยับจากรุ่นเอเชีย โปรดักส์ชั่น 250 ซีซี ขึ้นมาโลดแล่นในรุ่นซุปเปอร์ สปอร์ต 600 ซีซี รับหน้าที่ลงป้องกันแชมป์ในคลาสดังกล่าวให้กับต้นสังกัด และยอดนักบิดไทย เริ่มฤดูกาลด้วยฟอร์มอันร้อนแรงตั้งแต่รอบฝึกซ้อม ซิ่ง Yamaha YZF-R6 รั้งหัวแถวในรอบฝึกซ้อม แม้จะมีข้อผิดพลาดเล็กน้อยในรอบควอลิฟาย ส่งผลให้ต้องเริ่มเกมจากกริดสตาร์ทที่ 2 ในการลงชิงชัยรอบชิงชนะเลิศ โดยเกมในเรซแรก พีรพงศ์คว้าแชมป์แรกในฤดูกาลให้กับตนเอง รวมถึงการชิงชัยในเรซที่ 2 สามารถรักษาฟอร์มอันร้อนแรงไว้ได้ ทะยานจากกริดที่ 2 ขึ้นเป็นผู้นำตั้งแต่รอบแรกของการชิงชัย จนครบ 10 รอบสนามเบิ้ลแชมป์มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ เก็บแต้มขึ้นเป็นผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังผ่านเกมนัดเปิดฤดูกาล ศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่ เซปังฯ สร้างโอกาสป้องกันแชมป์รุ่นดังกล่าวให้กับต้นสังกัดในซีซั่นนี้

ขณะที่เกมในรุ่นใหญ่อย่าง เอเชีย ซุปเปอร์ไบค์ 1000 ซีซี เป็นทางด้าน “แสตมป์” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ที่ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 8 ส่วน “โฟลท” รัฐพงศ์ วิไลโรจน์ เจ้าของบัลลังก์แชมป์ซุปเปอร์สปอร์ต คนล่าสุด ต้องเริ่มเกมกริดที่ 10

สำหรับการชิงชัยในเรซแรก 2 ดาวบิดไทย ทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ ไล่บดกับคู่แข่งได้อย่างสนุก ท้ายที่สุด แสตมป์ไล่แซงคู่แข่งขึ้นมาจบการแข่งขันด้วยอันดับ 5 หลังผ่าน 11 รอบสนาม ส่วนรัฐพงศ์ ทำได้ดีที่สุดด้วยการบิดเข้าเส้นชัยในอันดับ 9

ส่วนการแข่งขันในเรซที่ 2 ต้องลงซิ่งบนสภาพแทร็กที่เปียกจากสายฝน ซึ่งส่งผลในการควบคุมรถ และทำความเร็ว อย่างไรก็ดี 2 ดาวบิดไทยสามารถบวกแต้มเพิ่มให้กับตนเอง แสตมป์ซิ่งฝ่าฝนขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับ 4 ส่วนรัฐพงศ์บิดส่งท้ายการชิงชัยในสนามแรกด้วยอันดับ 7

ขณะที่ 2 นักบิดดาวรุ่ง สังกัดยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ “โฟลค” สวพล นิลพงษ์ ดาวรุ่งสังกัด ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม เดินหน้าเก็บแต้มรุ่น เอเชีย โปรดักส์ชั่น 250 ซีซี สวพล จบการแข่งขันในอันดับที่ 12

ขณะที่ “มอส” สุทธิภัทร พัชรธร ที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั่งแต่รอบฝึกซ้อมรวมถึงการชิงชัยในเรซแรก ทว่าในเรซที่ 2 พลาดท่าเสียหลักโดนคู่แข่งเบียดส่งผลให้ล้มในรอบสุดท้ายของการแข่งขัน ขณะที่รั้งอยู่อันดับที่ 6 ส่งผลให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย

ธีระพงษ์ โอภาสกรกุล ผู้จัดการทั่วไปอาวุโส ฝ่ายกีฬายานยนต์ และสถาบันฝึกอบรมขับขี่รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า กล่าวว่า ถือว่าเป็นผลงานภาพรวมที่ดีของทุกรุ่น ทำงานกันได้เต็มประสิทธิภาพ สิ่งสำคัญหลังจากนี้ต้องทำงานเพิ่มขึ้นอย่างมากในรุ่น 1000 ซีซี และฝึกฝนนักบิดรุ่น 250 ซีซี ให้มากกว่าเดิม จะเตรียมการทุกอย่างให้ดีที่สุด และสร้างผลงานให้ดีที่สุดในสนามที่ 2 ที่จะยกพลไปดวลความเร็วที่ เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 26-28 เมษายน

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image